Toán 6 Kết nối tri thức Bài 42: Kết quả có thể và sự kiện trong trò chơi, thí nghiệm

Với giải bài tập Toán lớp 6 Bài 42: Kết quả có thể và sự kiện trong trò chơi, thí nghiệm sách Kết nối tri thức hay nhất, chi tiết giúp học sinh dễ dàng làm bài tập Toán 6 Bài 42.

Video Giải Toán 6 Bài 42: Kết quả có thể và sự kiện trong trò chơi, thí nghiệm - Kết nối tri thức - Cô Nguyễn Hà Nguyên (Giáo viên VietJack)

Giải Toán 6 trang 89 Tập 2

1. Kết quả có thể

Giải Toán 6 trang 91 Tập 2

2. Sự kiện

Giải Toán 6 trang 92 Tập 2

Bài tập

Giải Toán 6 trang 93 Tập 2

Xem thêm các bài giải bài tập Toán lớp 6 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:


Lý thuyết Toán 6 Bài 42: Kết quả có thể và sự kiện trong trò chơi, thí nghiệm (hay, chi tiết)

1. Phép thử nghiệm

• Trong các trò chơi, thí nghiệm tung đồng xu, bốc thăm, gieo xúc xắc, quay xổ số,… mỗi lần tung đồng xu hay bốc thăm như trên được gọi là một phép thử nghiệm.

• Các kết quả của trò chơi, thí nghiệm có thể xảy ra gọi là kết quả có thể.

• Đặc điểm

+) Khó dự đoán chính xác kết quả.

+) Có thể liệt kê được tập hợp tất cả các kết quả có thể xảy ra của phép thử nghiệm.

+) Kết quả xảy ra không phụ thuộc vào số lần gieo.

Ví dụ:

Ta gieo đồng xu 5.000 đồng thì các kết quả có thể xảy ra là:

Mặt ngửa (mặt in quốc huy của đất nước).

Mặt sấp (mặt in giá trị đồng tiền).

Kết quả có thể và sự kiện trong trò chơi, thí nghiệm | Lý thuyết Toán lớp 6 chi tiết Kết nối tri thức (ảnh 1)

Mỗi lần tung đồng xu thì chỉ được một trong hai mặt trên.

Ví dụ: Khi gieo một con xúc sắc 6 mặt thì tập hợp tất cả các kết quả có thể xảy ra là X = {1; 2; 3; 4; 5; 6}.

2. Sự kiện

Khi thực hiện một trò chơi hoặc một thí nghiệm, một sự kiện có thể xảy ra hoặc không xảy ra tùy thuộc vào kết quả ra nhận được khi thực hiện trò chơi, thí nghiệm đó.

• Có thể xảy ra: Đúng với kết quả nhận được.

• Không xảy ra: Không đúng so với kết quả nhận được.

3. Viết tập hợp các kết quả có thể xảy ra đối với phép thử nghiệm

• Bước 1: Liệt kê các kết quả có thể xảy ra.

• Bước 2: Viết các kết quả trong một tập hợp.

Ví dụ:

Trò chơi gieo con xúc xắc thì các kết quả có thể xảy ra là: 1; 2; 3; 4; 5; 6. Tập hợp các kết quả có thể xảy ra là X = {1; 2; 3; 4; 5; 6}.

4. Viết tập hợp các kết quả có thể xảy ra đối với phép thử nghiệm

• Bước 1: Thực hiện phép thử nghiệm hoặc trò chơi.

• Bước 2: Kiểm tra sự kiện có xảy ra hay không.

• Bước 3: Kết luận sự kiện có thể xảy ra hoặc không xảy ra.


Các loạt bài lớp 6 Kết nối tri thức khác