Giải Tin học lớp 6 trang 69 Kết nối tri thức

Với Giải Tin học lớp 6 trang 69 trong Bài 16: Cấu trúc điều khiển Tin học lớp 6 Kết nối tri thức hay nhất, ngắn gọn sẽ giúp học sinh dễ dàng trả lời các câu hỏi & làm bài tập Tin học lớp 6 trang 69.

Hoạt động 2 trang 69 Tin học lớp 6:

1. Trong trò chơi ở phần khởi động, hoạt động nào được lặp lại?

2. Điều kiện để dừng trò chơi là gì?

Lời giải:

1. Trong trò chơi ở phần khởi động, hoạt động được lặp đi lặp lại là hoạt động trả lời câu hỏi.

2. Điều kiện để dừng trò chơi là hết thời gian một phút.

Câu hỏi 2 trang 69 Tin học lớp 6:

1. Em hãy kể hai công việc trong cuộc sống mà việc thực hiện gồm các bước được lặp lại nhiều lần.

2. Bạn Khoa đang lập trình bằng Scratch, Khoa muốn chú mèo di chuyển 10 bước một liên tục cho đến khi chạm biên thì dừng lại.

a) Điều kiện để chú mèo dừng lại là gì?

b) Hình 6.10 là sơ đồ khối mô tả thuật toán thực hiện yêu cầu của bạn Khoa. Em hãy vẽ sơ đồ khối đó vào vở và điền các bước để hoàn thành sơ đồ khối.

Em hãy kể hai công việc trong cuộc sống mà việc thực hiện gồm các bước được lặp lại

Lời giải:

1. Hai công việc trong cuộc sống mà việc thực hiện gồm các bước được lặp lại nhiều lần là:

- Rửa rau:

1. Cho rau vào chậu và xả nước ngập rau.

2. Dùng tay đảo rau trong chậu.

3. Vớt rau ra rổ, đổ hết nước trong chậu ra.

4. Lặp lại các bước từ 1 đến 3 cho đến khi rau sạch thì kết thúc.

- Đánh răng

1. Lấy kem đánh răng vào bàn chải

2. Lấy một cốc nước

3. Đánh răng 

4. Lặp lại bước 3 cho đến khi răng sạch thì dừng lại

5. Súc miệng

6. Lặp lại bước 5 cho đến khi miệng sạch thì dừng lại.

2.

a) Điều kiện để chú mèo dừng lại là chú mèo “chạm biên”.

b) Sơ đồ khối:

Em hãy kể hai công việc trong cuộc sống mà việc thực hiện gồm các bước được lặp lại

Lời giải bài tập Tin học lớp 6 Bài 16: Cấu trúc điều khiển Kết nối tri thức hay khác:

Xem thêm lời giải bài tập Tin học lớp 6 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:


Các loạt bài lớp 6 Kết nối tri thức khác