Tin học lớp 5 trang 81 Cánh diều

Lời giải bài tập Tin học lớp 5 trang 81 trong Bài 12: Cấu trúc rẽ nhánh Tin học 5 Cánh diều hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh làm bài tập Tin học lớp 5.

Luyện tập 1 trang 81 SGK Tin học lớp 5: Em hãy tạo chương trình để mỗi khi phím “d” được nhấn thì nhân vật Mèo di chuyển sang phải 100 bước.

Trả lời:

- Tạo khối lệnh

Tin học lớp 5 Cánh diều Bài 12: Cấu trúc rẽ nhánh

Luyện tập 2 trang 81 SGK Tin học lớp 5: Có hai nhân vật Chó và Mèo trên vùng Sân khấu. Chúng không chạm vào nhau. Khối lệnh điều khiển nhân vật Chó được cho ở Hình 8. Nếu nháy chuột vào khối lệnh này thì lệnh nào sau đây được thực hiện?

Tin học lớp 5 Cánh diều Bài 12: Cấu trúc rẽ nhánh Tin học lớp 5 Cánh diều Bài 12: Cấu trúc rẽ nhánh

Trả lời:

Đáp án đúng là: B

Vì do Chó và Mèo không chạm vào nhau nên sẽ thực hiện câu lệnh nghĩ

Vận dụng trang 81 SGK Tin học lớp 5: Em hãy tạo chương trình điều khiển nhân vật Beetle (Hình 9). Khi chạy chương trình, mỗi lần nháy chuột thì nhân vật Beetle di chuyển tới vị trí con trỏ chuột máy tính.

Tin học lớp 5 Cánh diều Bài 12: Cấu trúc rẽ nhánh

Trả lời:

Khối lệnh:

Tin học lớp 5 Cánh diều Bài 12: Cấu trúc rẽ nhánh

Xem thêm lời giải bài tập Tin học lớp 5 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Xem thêm các tài liệu học tốt lớp 5 hay khác:


Giải bài tập lớp 5 Cánh diều khác