Tin học lớp 5 Cánh diều Bài 2: Thực hành tạo chương trình về hình đơn giản
Với lời giải bài tập Tin học lớp 5 Bài 2: Thực hành tạo chương trình về hình đơn giản sách Cánh diều hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng trả lời câu hỏi và làm bài tập Tin học lớp 5.
Tin học lớp 5 trang 50 Khởi động
Khởi động trang 50 SGK Tin học lớp 5: Trong nhóm lệnh Chuyển động, lệnh đặt hướng của nhân vật. Em hãy quan sát Hình 1 và cho biết hướng di chuyển của nhân vật khi thực hiện mỗi lệnh sau:
Trả lời:
a) : Nhân vật chuyển động theo hướng phải
b) : Nhân vật chuyển động theo hướng trái
c) : Nhân vật chuyển động theo hướng xuống
d) : Nhân vật chuyển động theo hướng lên
Tin học lớp 5 trang 52 Vận dụng
Vận dụng trang 52 SGK Tin học lớp 5: Em hãy tạo chương trình vẽ hình chữ nhật có chiều rộng là 70 bước, chiều dài là 100 bước.
Trả lời:
- Kích hoạt Scratch
- Chọn các lệnh sau:
- Kết quả thu được:
Xem thêm lời giải bài tập Tin học lớp 5 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Xem thêm các tài liệu học tốt lớp 5 hay khác:
- Giải sgk Tin học lớp 5 Cánh diều
- Giải Vở bài tập Tin học lớp 5 Cánh diều
- Giải lớp 5 Cánh diều (các môn học)
- Giải lớp 5 Kết nối tri thức (các môn học)
- Giải lớp 5 Chân trời sáng tạo (các môn học)
- Giải sgk Tiếng Việt lớp 5 - Cánh diều
- Giải Vở bài tập Tiếng Việt lớp 5 - Cánh diều
- Giải sgk Toán lớp 5 - Cánh diều
- Giải Vở bài tập Toán lớp 5 - Cánh diều
- Giải Tiếng Anh lớp 5 Global Success
- Giải sgk Tiếng Anh lớp 5 Smart Start
- Giải sgk Tiếng Anh lớp 5 Family and Friends
- Giải sgk Đạo đức lớp 5 - Cánh diều
- Giải sgk Khoa học lớp 5 - Cánh diều
- Giải sgk Lịch Sử và Địa Lí lớp 5 - Cánh diều
- Giải sgk Hoạt động trải nghiệm lớp 5 - Cánh diều
- Giải sgk Tin học lớp 5 - Cánh diều
- Giải sgk Công nghệ lớp 5 - Cánh diều
- Giải sgk Âm nhạc lớp 5 - Cánh diều
- Giải sgk Mĩ thuật lớp 5 - Cánh diều