Tin học lớp 5 Cánh diều Bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ
Với lời giải bài tập Tin học lớp 5 Bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ sách Cánh diều hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng trả lời câu hỏi và làm bài tập Tin học lớp 5.
Tin học lớp 5 trang 47 Khởi động
Khởi động trang 47 SGK Tin học lớp 5: Chương trình của bạn Minh có thêm một lệnh so với chương trình của bạn Bình nên kết quả thực hiện của hai chương trình khác nhau (Hình 1 và Hình 2). Em hãy cho biết sự khác nhau đó.
Trả lời:
Chương trình của bạn Minh có thêm lệnh do đó kết quả của hai chương trình khác nhau.
1. Thêm nhóm lệnh bút vẽ
Tin học lớp 5 trang 47 Hoạt động 1
Hoạt động 1 trang 47 SGK Tin học lớp 5: Ngoài nhóm lệnh có sẵn, em có thể thêm các nhóm lệnh khác vào vùng Thư viện lệnh. Em hãy thực hiện theo hướng dẫn ở Hình 3 để thêm nhóm lệnh Bút vẽ vào vùng Thư viện lệnh.
Trả lời:
Quan sát hình 3 và làm theo hướng dẫn:
- Bước 1. Chọn Thêm phần mở rộng
- Bước 2. Chọn nhóm lệnh Bút vẽ
2. Nhóm lệnh bút vẽ
Tin học lớp 5 trang 48 Hoạt động 2
Hoạt động 2 trang 48 SGK Tin học lớp 5: Em hãy quan sát Bảng 1 và cho biết có thể dùng lệnh nào để lưu lại vết di chuyển của nhân vật, lệnh nào để in hình nhân vật trên vùng Sân khấu.
Trả lời:
- Lưu lại vết di chuyển của nhân vật:
- Lệnh nào để in hình nhân vật trên vùng Sân khấu:
Tin học lớp 5 trang 49 Luyện tập 1
Luyện tập 1 trang 49 SGK Tin học lớp 5: Em hãy nêu một số lệnh trong nhóm lệnh Bút vẽ.
Trả lời:
Một số lệnh trong nhóm lệnh Bút vẽ: xóa tất cả, nhấc bút, đặt màu bút, đặt kích thước bút vẽ, đặt bút, in hình.
Tin học lớp 5 trang 49 Luyện tập 2
Luyện tập 2 trang 49 SGK Tin học lớp 5: Em hãy tạo chương trình để vẽ một đoạn thẳng có độ dài là 100 bước và kích thước là 5.
Trả lời:
- Kích hoạt Scratch
- Chọn các lệnh sau:
- Kết quả thu được:
Tin học lớp 5 trang 49 Vận dụng
Vận dụng trang 49 SGK Tin học lớp 5: Em hãy tạo chương trình để 3 đoạn thẳng với 3 màu khác nhau (Hình 4) theo vết di chuyển của nhân vật trên vùng sân khấu.
Trả lời:
- Kích hoạt Scratch
- Chọn các lệnh sau:
- Kết quả thu được:
Xem thêm lời giải bài tập Tin học lớp 5 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Tin học lớp 5 Bài 2: Thực hành tạo chương trình về hình đơn giản
Tin học lớp 5 Bài 4: Thực hành tạo chương trình hoạt hình cho nhân vật
Xem thêm các tài liệu học tốt lớp 5 hay khác:
- Giải sgk Tin học lớp 5 Cánh diều
- Giải Vở bài tập Tin học lớp 5 Cánh diều
- Giải lớp 5 Cánh diều (các môn học)
- Giải lớp 5 Kết nối tri thức (các môn học)
- Giải lớp 5 Chân trời sáng tạo (các môn học)
- Giải sgk Tiếng Việt lớp 5 - Cánh diều
- Giải Vở bài tập Tiếng Việt lớp 5 - Cánh diều
- Giải sgk Toán lớp 5 - Cánh diều
- Giải Vở bài tập Toán lớp 5 - Cánh diều
- Giải Tiếng Anh lớp 5 Global Success
- Giải sgk Tiếng Anh lớp 5 Smart Start
- Giải sgk Tiếng Anh lớp 5 Family and Friends
- Giải sgk Đạo đức lớp 5 - Cánh diều
- Giải sgk Khoa học lớp 5 - Cánh diều
- Giải sgk Lịch Sử và Địa Lí lớp 5 - Cánh diều
- Giải sgk Hoạt động trải nghiệm lớp 5 - Cánh diều
- Giải sgk Tin học lớp 5 - Cánh diều
- Giải sgk Công nghệ lớp 5 - Cánh diều
- Giải sgk Âm nhạc lớp 5 - Cánh diều
- Giải sgk Mĩ thuật lớp 5 - Cánh diều