Tin học lớp 5 trang 69 Cánh diều
Lời giải bài tập Tin học lớp 5 trang 69 trong Bài 8: Cấu trúc lặp liên tục Tin học 5 Cánh diều hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh làm bài tập Tin học lớp 5.
Luyện tập 3 trang 69 SGK Tin học lớp 5: Em hãy quan sát Hình 2 và trả lời câu hỏi: Khi nháy chuột vào , nhân vật sẽ hành động như thế nào?
Trả lời:
Khi nháy chuột vào , nhân vật sẽ thực hiện liên tục hành động xoay 15 o, và đợi 1 giây.
Vận dụng trang 69 SGK Tin học lớp 5: Em hãy tạo chương trình Mèo đuổi bóng (Hình 3). Khi chạy chương trình, Bóng di chuyển theo chuột máy tính còn Mèo đuổi Bóng.
Gợi ý: Chương trình được tạo theo kịch bản cho ở Hình 4
Trả lời:
- Mở phần mềm Scratch
- Chọn nhân vật, tiến hành đổi tên thành Mèo và Bóng
- Viết khối lệnh cho nhân vật Bóng như sau:
- Viết khối lệnh cho nhân vật Mèo như sau:
- Kiểm tra và chạy thử chương trình
Xem thêm lời giải bài tập Tin học lớp 5 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Tin học lớp 5 Bài 10: Các phép toán số học cơ bản và phép kết hợp
Tin học lớp 5 Bài 13: Chạy thử, phát hiện và sửa lỗi chương trình
Xem thêm các tài liệu học tốt lớp 5 hay khác:
- Giải sgk Tin học lớp 5 Cánh diều
- Giải Vở bài tập Tin học lớp 5 Cánh diều
- Giải lớp 5 Cánh diều (các môn học)
- Giải lớp 5 Kết nối tri thức (các môn học)
- Giải lớp 5 Chân trời sáng tạo (các môn học)
- Giải sgk Tiếng Việt lớp 5 - Cánh diều
- Giải Vở bài tập Tiếng Việt lớp 5 - Cánh diều
- Giải sgk Toán lớp 5 - Cánh diều
- Giải Vở bài tập Toán lớp 5 - Cánh diều
- Giải Tiếng Anh lớp 5 Global Success
- Giải sgk Tiếng Anh lớp 5 Smart Start
- Giải sgk Tiếng Anh lớp 5 Family and Friends
- Giải sgk Đạo đức lớp 5 - Cánh diều
- Giải sgk Khoa học lớp 5 - Cánh diều
- Giải sgk Lịch Sử và Địa Lí lớp 5 - Cánh diều
- Giải sgk Hoạt động trải nghiệm lớp 5 - Cánh diều
- Giải sgk Tin học lớp 5 - Cánh diều
- Giải sgk Công nghệ lớp 5 - Cánh diều
- Giải sgk Âm nhạc lớp 5 - Cánh diều
- Giải sgk Mĩ thuật lớp 5 - Cánh diều