Đề kiểm tra 15 phút Tin học 8 Học kì 1 có đáp án (3 đề)
Bộ đề tổng hợp Đề kiểm tra 15 phút Tin học 8 Học kì 1 có đáp án (3 đề), cực sát đề chính thức gồm. Hi vọng bộ đề thi này sẽ giúp bạn ôn luyện & đạt điểm cao trong các bài thi Tin học 8.
Phòng Giáo dục và Đào tạo .....
Đề kiểm tra 15 phút Học kì 1
Môn: Tin học 8
Thời gian làm bài: 15 phút
(Đề 1)
Câu 1: Quá trình giải bài toán trên máy tính gồm có bao nhiêu bước:
A. 2 B. 3 C. 4 D. 5
Câu 2: Giả sử biến x có giá trị là x:= ‘a5’, khai báo nào sau đây là đúng:
A. Var x: real; B. Var x: integer;
C. Var x: char; D. Var x: string;
Câu 3: Trong Pascal, giả sử x là biến kiểu xâu kí tự. Phép gán nào sau đây là hợp lệ?
A. x := 25; B. x := 11/2; C. x := ‘255’; D. x := ‘a’;
Câu 4: Xét chương trình sau:
Var a: integer;
Begin
a:=1;
a:= a+10;
Writeln(a);
Readln;
End.
Kết quả của chương trình trên là:
A. 11 B. 100 C.10 D. Tất cả đều sai.
Câu 5: Thứ tự các bước giải bài toán trên máy tính là:
A. Xác định bài toán → Viết chương trình → Mô tả thuật toán
B. Mô tả thuật toán → Xác định bài toán → Viết chương trình
C. Viết chương trình → Xác định bài toán → Mô tả thuật toán
D. Xác định bài toán → Mô tả thuật toán → Viết chương trình
Câu 6: Câu lệnh Writeln(‘y=’,15 div 3 - 3); sẽ in ra màn hình là:
A. 9 B. y=9 C. y=2 D. 2
Câu 7: Câu lệnh Writeln(‘x=’ , 15 mod 2 +5); sẽ in ra kết quả:
A. x=6 B. x=10 C. 6 D. 10
Câu 8: Biểu thức (1+a)(x2 +y)2 khi viết trong Pascal sẽ có dạng:
A. (1+a)*(x*x+y)(x*x+y) B. (1+a)*(x*x+y)*(x*x+y)
C. (1+a)(x*x+y)*(x*x+y) D. (1+a)(x*x+y)(x*x+y)
Câu 9: Biểu thức (a+1)/b - (3-a)/(b+1) khi chuyển sang toán học sẽ có dạng:
A.
B.
C.
D.
Câu 10: Phép toán nào đúng khi x là số lẻ:
A. x div 2 = 1 B. x div 2 = 0 C. x mod 2 = 1 D. x mod 2 = 0
Câu |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
6 |
7 |
8 |
9 |
10 |
Đáp án |
B |
D |
C |
A |
B |
C |
A |
B |
C |
D |
Phòng Giáo dục và Đào tạo .....
Đề kiểm tra 15 phút Học kì 1
Môn: Tin học 8
Thời gian làm bài: 15 phút
(Đề 2)
Câu 1: Trong Pascal, giả sử x là biến kiểu kí tự. Phép gán nào sau đây là hợp lệ?
A. x := 25; B. x := 11/2; C. x := ‘255’; D. x := ‘a’;
Câu 2: Xét chương trình sau:
Var a: integer;
Begin
a:=5;
a:= a+10;
Writeln(a);
Readln;
End.
Kết quả của chương trình trên là:
A. 15 B. 10 C.5 D. Tất cả đều sai.
Câu 3: Thứ tự các bước giải bài toán trên máy tính là:
A. Xác định bài toán → Viết chương trình → Mô tả thuật toán
B. Mô tả thuật toán → Xác định bài toán → Viết chương trình
C. Xác định bài toán → Mô tả thuật toán → Viết chương trình
D. Viết chương trình → Xác định bài toán → Mô tả thuật toán
Câu 4: Giả sử biến x có giá trị là x:= 256, khai báo nào sau đây là đúng:
A. Var x: byte; B. Var x: integer;
C. Var x: char; D. Var x: string;
Câu 5: Để thực hiện phép tính tổng của hai số nguyên a và b ta thực hiện như sau :
A. Tong=a+b; B. Tong:=a+b;
C. Tong:a+b; D. Tong(a+b);
Câu 6: Câu lệnh Writeln(‘y=’,5 div 2 + 5); sẽ in ra màn hình là:
A. 7 B. y=9 C. y=9 D. y= 7
Câu 7: Câu lệnh Writeln(‘x=’ , 16mod 3 +5); sẽ in ra kết quả:
A. 6 B. x=10 C. x=6 D. 10
Câu 8: Biểu thức (1+a)(x +y2) khi viết trong Pascal sẽ có dạng:
A. (1+a)(x+y*y) B. (1+a)*(x+yy)
C. (1+a)*(x+y*y) D. (1+a) . (x+y*y)
Câu 9: Biểu thức a + 1/(b-3) - a/(b+1) khi chuyển sang toán học sẽ có dạng:
A.
B.
C.
D.
Câu 10: Phép toán nào đúng khi x là số chẵn:
A. x div 2 = 1 B. x div 2 = 0 C. x mod 2 = 1 D. x mod 2 = 0
Câu |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
6 |
7 |
8 |
9 |
10 |
Đáp án |
D |
A |
C |
B |
B |
D |
C |
C |
A |
D |
Phòng Giáo dục và Đào tạo .....
Đề kiểm tra 15 phút Học kì 1
Môn: Tin học 8
Thời gian làm bài: 15 phút
(Đề 3)
Câu 1: Hãy chỉ ra INPUT và OUTPUT của bài toán tính chu vi hình chữ nhật:
A. INPUT: độ dài 2 cạnh hình chữ nhật. OUTPUT: diện tích hình chữ nhật
B. INPUT: diện tích hình chữ nhật. OUTPUT: độ dài 2 cạnh hình chữ nhật
C. INPUT: độ dài 2 cạnh hình chữ nhật. OUTPUT: chu vi hình chữ nhật
D. INPUT: chu vi hình chữ nhật. OUTPUT: độ dài 2 cạnh hình chữ nhật
Câu 2: Giả sử biến x có giá trị là x:= 25.6, khai báo nào sau đây là đúng:
A. Var x: byte; B. Var x: integer;
C. Var x: real; D. Var x: string;
Câu 3: Trong Pascal, giả sử x là biến kiểu số thực. Phép gán nào sau đây là hợp lệ?
A. x := 25; B. x := 11/2; C. x := ‘255’; D. x := ‘a’;
Câu 4: Nhập 2 số nguyên a, b từ bàn phím. Viết chương trình tính tích 2 số a, b. Để khai báo cho bài toán trên ta sử dụng câu lệnh khai báo nào?
A. Var a, b, tich : integer; B. Var a , b, tich : real;
C. Var a, b, tich : char; D. Var a, b, tich : string;
Câu 5: Để thực hiện phép tính tổng của hai số nguyên a và b ta thực hiện như sau :
A. Tong=a+b; B. Tong:=a+b;
C. Tong:a+b; D. Tong(a+b);
Câu 6: Câu lệnh Writeln(‘y=’,15 div 3 / 5); sẽ in ra màn hình là:
A. y=1 B. 9 C. y=9 D. 1
Câu 7: Câu lệnh Writeln(‘x=’ , 16 mod 3 *5); sẽ in ra kết quả:
A. 5 B. x=10 C. x=5 D. 10
Câu 8: Biểu thức (x+y)(1+a)2 khi viết trong Pascal sẽ có dạng:
A. (x+y)(1+a)*(1+a) B. (x+y)*(1+a)(1+a)
C. (x+y)(1+a)(1+a) D. (x+y)*(1+a)*(1+a)
Câu 9: Biểu thức (a+1)/b - 3*a/(b+1) khi chuyển sang toán học sẽ có dạng:
A.
B.
C.
D.
Câu 10: Phép toán nào đúng khi x chia hết cho 3:
A. x div 3 = 1 B. x div 3 = 0 C. x mod 3 = 1 D. x mod 3 = 0
Câu |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
6 |
7 |
8 |
9 |
10 |
Đáp án |
C |
C |
B |
A |
B |
A |
C |
D |
D |
D |
Phòng Giáo dục và Đào tạo .....
Đề kiểm tra 15 phút Học kì 1
Môn: Tin học 8
Thời gian làm bài: 15 phút
(Đề 4)
Câu 1: Hãy chỉ ra INPUT và OUTPUT của bài toán tính diện tích hình chữ nhật:
A. INPUT: độ dài 2 cạnh hình chữ nhật. OUTPUT: diện tích hình chữ nhật
B. INPUT: diện tích hình chữ nhật. OUTPUT: độ dài 2 cạnh hình chữ nhật
C. INPUT: độ dài 2 cạnh hình chữ nhật. OUTPUT: chu vi hình chữ nhật
D. INPUT: chu vi hình chữ nhật. OUTPUT: độ dài 2 cạnh hình chữ nhật
Câu 2: Giả sử biến x có giá trị là x:= 256, khai báo nào sau đây là đúng:
A. Var x: byte; B. Var x= integer;
C. Var x: real; D. Var x: string;
Câu 3: Để thực hiện phép tính tổng của hai số nguyên x và y ta thực hiện như sau :
A. Tong=x+y; B. Tong:=x+y;
C. Tong:x+y; D. Tong(x+y);
Câu 4: Quá trình giải bài toán trên máy tính gồm có bao nhiêu bước:
A. 2 B. 3 C. 4 D. 5
Câu 5: Thứ tự các bước giải bài toán trên máy tính là:
A. Xác định bài toán → Mô tả thuật toán → Viết chương trình
B. Xác định bài toán → Viết chương trình → Mô tả thuật toán
C. Mô tả thuật toán → Xác định bài toán → Viết chương trình
D. Viết chương trình → Xác định bài toán → Mô tả thuật toán
Câu 6: Câu lệnh Writeln(‘y=’,15 div 3 * 5); sẽ in ra màn hình là:
A. 9 B. y=9 C. y=25 D. 25
Câu 7: Câu lệnh Writeln(‘x=’ , 11 mod 6 / 5); sẽ in ra kết quả:
A. 1 B. x=10 C. x=1 D. 10
Câu 8: Biểu thức (a-1)3(x2 +y) khi viết trong Pascal sẽ có dạng:
A. (a-1)*(a-1)*(a-1)*(xx+y) B. (a-1)*(a-1)*(a-1)(x*x+y)
C. (a-1)(a-1)*(a-1)*(x*x+y) D. (a-1)*(a-1)*(a-1)*(x*x+y)
Câu 9: Biểu thức (a+1)*(a+1)/(b-1) khi chuyển sang toán học sẽ có dạng:
A.
B.
C.
D.
Câu 10: Phép toán nào đúng khi x chia hết cho 5:
A. x div 5 = 1 B. x div 5 = 0 C. x mod 5 = 1 D. x mod 5 = 0
Câu |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
6 |
7 |
8 |
9 |
10 |
Đáp án |
A |
C |
B |
B |
A |
C |
C |
A |
A |
D |
Xem thêm các đề kiểm tra, đề thi Tin học 8 chọn lọc, có đáp án hay khác:
- Giải Tiếng Anh 8 Global Success
- Giải sgk Tiếng Anh 8 Smart World
- Giải sgk Tiếng Anh 8 Friends plus
- Lớp 8 - Kết nối tri thức
- Soạn văn 8 (hay nhất) - KNTT
- Soạn văn 8 (ngắn nhất) KNTT
- Giải sgk Toán 8 - KNTT
- Giải sgk Khoa học tự nhiên 8 - KNTT
- Giải sgk Lịch Sử 8 - KNTT
- Giải sgk Địa Lí 8 - KNTT
- Giải sgk Giáo dục công dân 8 - KNTT
- Giải sgk Tin học 8 - KNTT
- Giải sgk Công nghệ 8 - KNTT
- Giải sgk Hoạt động trải nghiệm 8 - KNTT
- Giải sgk Âm nhạc 8 - KNTT
- Lớp 8 - Chân trời sáng tạo
- Soạn văn 8 (hay nhất) - CTST
- Soạn văn 8 (ngắn nhất) - CTST
- Giải sgk Toán 8 - CTST
- Giải sgk Khoa học tự nhiên 8 - CTST
- Giải sgk Lịch Sử 8 - CTST
- Giải sgk Địa Lí 8 - CTST
- Giải sgk Giáo dục công dân 8 - CTST
- Giải sgk Tin học 8 - CTST
- Giải sgk Công nghệ 8 - CTST
- Giải sgk Hoạt động trải nghiệm 8 - CTST
- Giải sgk Âm nhạc 8 - CTST
- Lớp 8 - Cánh diều
- Soạn văn 8 Cánh diều (hay nhất)
- Soạn văn 8 Cánh diều (ngắn nhất)
- Giải sgk Toán 8 - Cánh diều
- Giải sgk Khoa học tự nhiên 8 - Cánh diều
- Giải sgk Lịch Sử 8 - Cánh diều
- Giải sgk Địa Lí 8 - Cánh diều
- Giải sgk Giáo dục công dân 8 - Cánh diều
- Giải sgk Tin học 8 - Cánh diều
- Giải sgk Công nghệ 8 - Cánh diều
- Giải sgk Hoạt động trải nghiệm 8 - Cánh diều
- Giải sgk Âm nhạc 8 - Cánh diều