4 Đề thi Học kì 2 Tin học 8 Kết nối tri thức (có đáp án + ma trận)
Với bộ 4 đề thi Tin học 8 Học kì 2 Kết nối tri thức năm 2024 có đáp án và ma trận được biên soạn và chọn lọc từ đề thi Tin học 8 của các trường THCS trên cả nước sẽ giúp học sinh lớp 8 ôn tập và đạt kết quả cao trong các bài thi Học kì 2 Tin học 8.
Chỉ từ 70k mua trọn bộ Đề thi Học kì 2 Tin học 8 Kết nối tri thức bản word có lời giải chi tiết:
- B1: gửi phí vào tk:
078000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận đề thi
Phòng Giáo dục và Đào tạo ...
Đề thi Học kì 2 - Kết nối tri thức
Năm học 2024 - 2025
Môn: Tin học 8
Thời gian làm bài: phút
(Đề số 1)
Phần I. Trắc nghiệm (4 điểm)
Câu 1: Thông tin ở đầu trang và chân trang giúp ?
A. Kiểm soát các trang văn bản
B. Phân loại các trang văn bản
C. Giúp trang văn bản chuyên nghiệp và đẹp hôn
D. Cả ba đáp án trên đều đúng
Câu 2: Vì sao cần đánh số trang?
A. Để người đọc phân biệt các trang
B. Để cho đẹp
C. Để người đọc dễ theo dõi
Câu 3: Các bài trình chiếu muốn mang lại ấn tượng mạnh, các sự kiện tri ân nên sử dụng gam màu nào?
A. Gam màu lạnh
B. Gamm màu trung tính
C. Gam màu nóng
Câu 4: Để thực hiện đánh số trang cho bài trình chiếu, em cần thực hiện thao tác nào
A. Home/Slide Number
B. Insert/Slide Number
C. Insert/Header&Footer/Slide Number
D. Cả B và C đều đúng
Câu 5: Với trường hợp nhân vật di chuyển theo đường đi là một tam giác đều thì góc quay của nhân vật khi đi hết một cạnh là?
A. 360°
B. 90°
C. 120°
D. 0°
Câu 6: Thuật toán là gì?
A. Dãy các thao tác cần thực hiện theo 1 trình tự xác định để thu được kết quả cần thiết từ những điều kiện cho trước.
B. Một thao tác cần thực hiện để thu được kết quả cần thiết từ những điều kiện cho trước.
C. Dãy các thao tác cần thực hiện để thu được kết quả cần thiết từ những điều kiện cho trước.
D. Tất cả đều sai
Câu 7: Để di chuyển theo một lục giác đều, nhân vật cần?
A. Di chuyển về phía trước một số bước bằng độ dải cạnh hình lục giác đều. Vi dụ, di chuyển 60 bước
B. Quay trái 60 độ
C. Cả hai đáp án trên đều đúng
D. Cả hai đáp án trên đều sai
Câu 8: Xác định bài toán (xác định điều kiện cho trước của bài toán) tính chu vi tam giác.
A. Diện tích tam giác
B. 3 cạnh của tam giác
C. Chiều cao của tam giác
D. Chu vi tam giác
Câu 9: Để chọn và kéo thả lệnh vào chương trình, em vào nhóm lệnh nào sau đây?
A.
B.
C.
D.
Câu 10: Bạn Khoa viết kịch bản mô tả hoạt động - của xe ô tô chạy trên đường như sau:
Khi xe cách hòn đá nhỏ hơn 120 bước, xe sẽ dừng lại. Chương trình Scratch thực hiện thuật toán là?
A. Xe khởi động Khoảng cách hòn đá 120 bước -> nhắc-> đi 5 bước -> -> dừng lại
B. Xe khởi động-> Khoảng cách hòn đá 120 bước -> đi 5 bước -> nhắc -> dừng lại
C. Xe khởi động -> đi 5 bước -> Khoảng cách hòn đá 120 bước -> nhắc -> dừng lại
D. Xe khởi động -> đi 5 bước-> nhắc -> Khoảng cách hòn đá 120 bước -> dừng lại
Câu 11: Lệnh Code trong phần mềm Scratch là nơi?
A. Chứa các âm thanh khác nhau của đối tượng
B. Chứa các thiết kế, các giao diện khác nhau của đối tượng
C. Chứa danh mục các lệnh dùng để lập trình cho các đối tượng trong Scratch
D. Đáp án khác
Câu 12: Sơ đồ khối như hình bên mô tả thuật toán nào? A. Giải phương trình bậc nhất B. So sánh 2 số x, y C. Tính tổng 2 số x, y D. Tính tích 2 số x, y. |
Câu 13: Khối lệnh nào sau đây thực hiện đúng thuật toán được mô tả bằng sơ đồ khối ở câu 10 với 2 số x, y được nhập vào từ bàn phím?
A.
B.
C.
D.
Câu 14: Bạn Khoa muốn tạo chương trình tính quảng đường đi của một phương tiện dựa trên vận tốc và thời gian theo công thức s = v x t. Bạn cần sử dụng các biến nào?
A. Sử dụng 2 biến v và t để lưu giá trị vận tốc và thời gian.
B. Sử dụng 2 biến s và t để lưu giá trị quảng đường và thời gian.
C. Sử dụng 2 biến s và v để lưu giá trị quảng đường và vận tốc.
D. Sử dụng 2 biến s, v, t để lưu giá trị quảng đường, vận tốc và thời gian.
Câu 15: Đâu là ứng dụng tin học trong nghề kiến trúc sư?
A. Quảng cáo sản phẩm du lịch
B. Phần mềm thiết kế bản vẽ
C. Đăng bài nhanh chóng trên báo điện tử
D. Hồ sơ sức khỏe điện tử
Câu 16: Trong thực tế, tỉ lệ nam nữ trong các ngành nghề tin học như thế nào?
A. Tỉ lệ nam giới làm việc trong các ngành nghề tin học so với nữ giới còn thấp
B. Tỉ lệ nữ giới làm việc trong các ngành nghề tin học so với nam giới còn thấp
C. Cả hai đáp án trên đều sai
D. Cả hai đáp án trên đều đúng
Phần II. Tự luận (6 điểm)
Câu 17: (1 điểm) Bản mẫu là gì?
Câu 18: (1 điểm) Em hãy nêu một số tình huống thực tiễn nên lưu bài trình chiếu dưới dạng tệp video để sử dụng.
Câu 19: (2 điểm) Em hãy nêu khái niệm của kiểu dữ liệu. Giả sử r là biến lưu giá trị của bán kính hình tròn. Em hãy cho biết giá trị trả lại của biểu thức sau và kiểu dữ liệu của chúng trong ngôn ngữ lập trình Scratch với trường hợp r = 5.
Câu 20: (2 điểm) Hãy ghép mỗi tên nghề nghiệp ở cột A với một việc ứng dụng tin học trong cột B cho phù hợp.
A |
B |
1) Nhà báo |
a) Sử dụng bài trình chiếu |
2) Giáo viên |
b) Sử dụng phần mềm bảng tính |
3) Kế toán |
c) Sử dụng phần mềm soạn thảo |
4) Lái xe taxi công nghệ |
d) Gửi, nhận tin tức qua Internet |
5) Nhà văn |
e) Sử dụng phần mềm đặt xe |
…………………Hết……………….
Đáp án:
Phần I. Trắc nghiệm (4 điểm)
Câu |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
6 |
7 |
8 |
9 |
10 |
11 |
12 |
13 |
14 |
15 |
16 |
Đáp án |
D |
C |
A |
D |
C |
A |
C |
B |
A |
C |
C |
B |
B |
D |
B |
B |
Phần II. Tự luận (6 điểm)
Câu |
Nội dung trả lời |
Điểm |
Câu 17 |
Bản mẫu là một bản thiết kế của một hoặc một nhóm các trang chiếu được lưu dưới dạng một tệp có phần mở rộng là .potx. Bản mẫu chứa bố cục, màu sắc, phông chữ, hiệu ứng, kiểu nền và cả nội dung. |
0.5 0.5 |
Câu 18 |
Với những nội dung bài trình chiếu cần trình bày nhiều lần, ta nên lưu bài trình chiếu dưới dạng tệp video. - Trình bày quy tắc an toàn phòng thí nghiệm. - Trình bày cách phòng tránh covid-19 cho người dân. - Quy trình rửa tay cho học sinh. - Cách phòng tránh bệnh sốt rét cho người dân được trình chiếu ở các khu vực bệnh viện. |
0.25 0.25 0.25 0.25 |
Câu 19 |
Mỗi kiểu dữ liệu là một tập hợp các giá trị mà một biến thuộc kiểu đó có thể nhận. Mỗi kiểu dữ liệu được trang bị một phép toán. Giá trị: True. Kiểu dữ liệu lôgic. |
0.5
0.5 0.5 0.5 |
Câu 20 |
1-d; 2-a; 3-b; 4-e; 5-c. |
0.5 0.5 0.5 0.25 0.25 |
................................
................................
................................
Trên đây tóm tắt một số nội dung miễn phí trong bộ Đề thi Tin học 8 năm 2024 mới nhất, để mua tài liệu trả phí đầy đủ, Thầy/Cô vui lòng xem thử:
Tham khảo đề thi Tin học 8 Kết nối tri thức có đáp án hay khác:
Xem thêm đề thi lớp 8 Kết nối tri thức có đáp án hay khác:
- Giải Tiếng Anh 8 Global Success
- Giải sgk Tiếng Anh 8 Smart World
- Giải sgk Tiếng Anh 8 Friends plus
- Lớp 8 - Kết nối tri thức
- Soạn văn 8 (hay nhất) - KNTT
- Soạn văn 8 (ngắn nhất) KNTT
- Giải sgk Toán 8 - KNTT
- Giải sgk Khoa học tự nhiên 8 - KNTT
- Giải sgk Lịch Sử 8 - KNTT
- Giải sgk Địa Lí 8 - KNTT
- Giải sgk Giáo dục công dân 8 - KNTT
- Giải sgk Tin học 8 - KNTT
- Giải sgk Công nghệ 8 - KNTT
- Giải sgk Hoạt động trải nghiệm 8 - KNTT
- Giải sgk Âm nhạc 8 - KNTT
- Lớp 8 - Chân trời sáng tạo
- Soạn văn 8 (hay nhất) - CTST
- Soạn văn 8 (ngắn nhất) - CTST
- Giải sgk Toán 8 - CTST
- Giải sgk Khoa học tự nhiên 8 - CTST
- Giải sgk Lịch Sử 8 - CTST
- Giải sgk Địa Lí 8 - CTST
- Giải sgk Giáo dục công dân 8 - CTST
- Giải sgk Tin học 8 - CTST
- Giải sgk Công nghệ 8 - CTST
- Giải sgk Hoạt động trải nghiệm 8 - CTST
- Giải sgk Âm nhạc 8 - CTST
- Lớp 8 - Cánh diều
- Soạn văn 8 Cánh diều (hay nhất)
- Soạn văn 8 Cánh diều (ngắn nhất)
- Giải sgk Toán 8 - Cánh diều
- Giải sgk Khoa học tự nhiên 8 - Cánh diều
- Giải sgk Lịch Sử 8 - Cánh diều
- Giải sgk Địa Lí 8 - Cánh diều
- Giải sgk Giáo dục công dân 8 - Cánh diều
- Giải sgk Tin học 8 - Cánh diều
- Giải sgk Công nghệ 8 - Cánh diều
- Giải sgk Hoạt động trải nghiệm 8 - Cánh diều
- Giải sgk Âm nhạc 8 - Cánh diều