Cho chương trình Scratch như ở Hình 6.15. a) Em hãy cho biết chương trình đó thực hiện
Luyện tập 2 trang 74 Tin học lớp 6:
Cho chương trình Scratch như ở Hình 6.15.
a) Em hãy cho biết chương trình đó thực hiện thuật toán nào?
b) Hãy xác định đầu vào, đầu ra của thuật toán đó,
c) Hãy cho ví dụ cụ thể giá trị dữ liệu đầu vào và cho biết kết quả đầu ra tương ứng.
d) Hãy trình bày thuật toán bằng sơ đồ khối.
Lời giải:
a) Chương trình ở hình 6.15 thực hiện thuật toán tính điểm trung bình ba môn Toán, Văn và Tiếng Anh để xét xem học sinh được thưởng ngôi sao hay cần cố gắng hơn.
b) Đầu vào: ba số a, b, c (điểm Toán, Văn và Tiếng Anh)
Đầu ra: Thông báo “Bạn được thưởng ngôi sao” hoặc “Bạn cố gắng lên nhé”.
c) Ví dụ:
- Học sinh có điểm 3 môn Toán, Văn và Tiếng Anh lần lượt là: 9, 8, 10. Khi đó:
Đầu vào: a = 9, b = 8, c = 10, kết quả đầu ra là thông báo: “Bạn được thưởng sao”.
- Học sinh có điểm 3 môn Toán, Văn và Tiếng Anh lần lượt là 7, 6, 8. Khi đó:
Đầu vào: a = 7, b = 6, c = 8, kết quả đầu ra là thông báo: “Bạn cố gắng lên nhé”.
d) Sơ đồ khối:
Xem thêm các bài giải bài tập Tin học lớp 6 Kết nối tri thức với cuộc sống hay, chi tiết khác:
- Sổ lò xo Art of Nature Thiên Long màu xinh xỉu
- Biti's ra mẫu mới xinh lắm
- Tsubaki 199k/3 chai
- L'Oreal mua 1 tặng 3
- Soạn Văn lớp 6 (hay nhất) - KNTT
- Soạn Văn lớp 6 (ngắn nhất) - KNTT
- Bộ đề thi Ngữ Văn 6 (có đáp án) - KNTT
- Giải bài tập sgk Toán lớp 6 - KNTT
- Giải sách bài tập Toán lớp 6 - KNTT
- Bộ Đề thi Toán lớp 6 (có đáp án) - KNTT
- Giải bài tập sgk Tiếng Anh lớp 6 - KNTT
- Giải bài tập sgk Khoa học tự nhiên lớp 6 - KNTT
- Giải Sách bài tập Khoa học tự nhiên lớp 6 - KNTT
- Giải bài tập sgk Lịch Sử lớp 6 - KNTT
- Giải bài tập sgk Địa Lí lớp 6 - KNTT
- Giải bài tập sgk Giáo dục công dân lớp 6 - KNTT
- Giải bài tập sgk Hoạt động trải nghiệm lớp 6 - KNTT
- Giải bài tập sgk Tin học lớp 6 - KNTT
- Giải bài tập sgk Công nghệ lớp 6 - KNTT
- Giải bài tập sgk Âm nhạc lớp 6 - KNTT