Tin học lớp 5 trang 55 Kết nối tri thức
Lời giải bài tập Tin học lớp 5 trang 55 trong Bài 10: Cấu trúc tuần tự Tin học 5 Kết nối tri thức hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh làm bài tập Tin học lớp 5.
Luyện tập trang 55 SGK Tin học lớp 5: Cho chương trình điều khiển nhân vật mèo như Hình 75.
a) Chương trình có cấu trúc tuần tự hay không?
b) Nhân vật thực hiện lần lượt những hành động nào?
Trả lời:
a) Chương trình có cấu trúc tuần tự.
b) Nhân vật thực hiện lần lượt những hành động:
- Di chuyển 50 bước
- Nói Xin chào bạn! trong 2 giây
- Thay đổi sang trang phục kế tiếp
- Nói “Chúc bạn vui vẻ!”
Vận dụng 1 trang 55 SGK Tin học lớp 5: Tương tự Hoạt động ở Mục 1, em hãy mô tả ý tưởng chương trình để nhân vật nói “Tạm biệt!” và “Hẹn gặp lại!” thay cho “Xin chào!” và “Rất vui được gặp các bạn.”.
Trả lời:
Nhân vật mèo xuất hiện trên sân khấu, di chuyển 100 bước và nói “Tạm biệt!” trong 3 giây. Mèo kêu meo và nói tiếp “Hẹn gặp lại.”.
Vận dụng 2 trang 55 SGK Tin học lớp 5: Em hãy viết chương trình theo ý tưởng ở Câu 1.
Trả lời:
Tạo khối lệnh trong Scratch:
Xem thêm lời giải bài tập Tin học lớp 5 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Xem thêm các tài liệu học tốt lớp 5 hay khác:
- Giải sgk Tin học lớp 5 Kết nối tri thức
- Giải Vở bài tập Tin học lớp 5 Kết nối tri thức
- Giải lớp 5 Kết nối tri thức (các môn học)
- Giải lớp 5 Chân trời sáng tạo (các môn học)
- Giải lớp 5 Cánh diều (các môn học)
- Giải sgk Tiếng Việt lớp 5 - KNTT
- Giải Vở bài tập Tiếng Việt lớp 5 - KNTT
- Giải sgk Toán lớp 5 - KNTT
- Giải Vở bài tập Toán lớp 5 - KNTT
- Giải Tiếng Anh lớp 5 Global Success
- Giải sgk Tiếng Anh lớp 5 Smart Start
- Giải sgk Tiếng Anh lớp 5 Family and Friends
- Giải sgk Đạo đức lớp 5 - KNTT
- Giải sgk Khoa học lớp 5 - KNTT
- Giải sgk Lịch Sử và Địa Lí lớp 5 - KNTT
- Giải sgk Hoạt động trải nghiệm lớp 5 - KNTT
- Giải sgk Tin học lớp 5 - KNTT
- Giải sgk Công nghệ lớp 5 - KNTT
- Giải sgk Âm nhạc lớp 5 - KNTT
- Giải sgk Mĩ thuật lớp 5 - KNTT