Soạn bài Con khướu sổ lồng (trang 70) - ngắn nhất Kết nối tri thức
Soạn bài Con khướu sổ lồng trang 70 ngắn nhất mà vẫn đủ ý được biên soạn bám sát sách Ngữ văn lớp 10 Kết nối tri thức với cuộc sống giúp học sinh soạn văn 10 dễ dàng hơn.
* Nội dung chính:
Câu chuyện kể về con chim khướu vốn ở trong lồng nhưng trong một lần sổ lồng, nó tự do tung cánh giữa bầu trời rộng lớn rồi quyết định quay lại chiếc lồng quen thuộc. Cho đến khi nó gặp được đôi cánh của tình yêu, con khướu đã bay đi với cảnh thênh thang của đất trời.
* Một số điều cần lưu ý khi đọc văn bản:
1. Hiểu được mức độ bao quát các nhân vật, sự kiện của người kể theo ngôi thứ nhất.
- Người kể ngôi thứ nhất quan sát mọi hành động của các nhân vật
2. Nắm bắt được cảm xúc, suy nghĩ của các nhân vật về sự việc diễn ra trong câu chuyện.
- Nhân vật tôi nhận ra được triết lí của cuộc đời: khi con người ta đã quá quen với một không gian nào đó, nó sẽ không thể hoà mình vào thế giới bao la, rộng lớn. Nhưng khi đã tìm được người bạn đồng hành, con người cũng sẽ mạnh mẽ hơn và sẵn sàng đối mặt với những điều bí ẩn trước mắt.
Xem thêm các bài Soạn văn lớp 10 Kết nối tri thức ngắn nhất, hay khác:
Xem thêm các tài liệu học tốt lớp 10 hay khác:
- Soạn văn 10 Kết nối tri thức (hay nhất)
- Soạn văn 10 Kết nối tri thức (ngắn nhất)
- Soạn văn 10 Kết nối tri thức (siêu ngắn)
- Giải Chuyên đề học tập Văn 10 Kết nối tri thức
- Giải lớp 10 Kết nối tri thức (các môn học)
- Giải lớp 10 Chân trời sáng tạo (các môn học)
- Giải lớp 10 Cánh diều (các môn học)
- Soạn văn 10 (hay nhất) - KNTT
- Soạn văn 10 (ngắn nhất) - KNTT
- Soạn văn 10 (siêu ngắn) - KNTT
- Giải sgk Toán 10 - KNTT
- Giải Tiếng Anh 10 Global Success
- Giải Tiếng Anh 10 Friends Global
- Giải sgk Tiếng Anh 10 iLearn Smart World
- Giải sgk Tiếng Anh 10 Explore New Worlds
- Giải sgk Vật lí 10 - KNTT
- Giải sgk Hóa học 10 - KNTT
- Giải sgk Sinh học 10 - KNTT
- Giải sgk Địa lí 10 - KNTT
- Giải sgk Lịch sử 10 - KNTT
- Giải sgk Kinh tế và Pháp luật 10 - KNTT
- Giải sgk Tin học 10 - KNTT
- Giải sgk Công nghệ 10 - KNTT
- Giải sgk Hoạt động trải nghiệm 10 - KNTT
- Giải sgk Giáo dục quốc phòng 10 - KNTT