Giải Tin học 9 trang 87 Kết nối tri thức, Cánh diều

Trọn bộ lời giải bài tập Tin học 9 trang 87 Kết nối tri thức, Cánh diều sẽ giúp học sinh lớp 9 dễ dàng làm bài tập Tin học 9 trang 87. Bạn vào trang hoặc Xem lời giải để theo dõi chi tiết.




Lưu trữ: Giải Tin học 9 trang 87 (sách cũ)

Bài 18 trang 87 SBT Tin học 9: Để điều khiển tốt hơn cách thức và thứ tự xuất hiện của các đối tượng trên trang chiếu, chúng ta có thể sử dụng ngăn Animation Pane để thay đổi thứ tự xuất hiện của các đối tượng được áp dụng hiệu ứng động. Tiếp tục với bài trình chiếu He Mat Troi trong bài tập 11.17, thực hiện các bước sau:

(1) Chọn trang chiếu thứ hai (sau trang tiêu đề).

(2) Chọn Animation Pane trong nhóm lệnh Advanced Animation trên dải lệnh Animations. Ngăn Animation Pane được mở ra bên phải cửa sổ cho thấy các đối tượng được áp dụng hiệu ứng động được liệt kê từ trên xuống dưới theo thứ tự xuất hiện của chúng khi trình chiếu. Thứ tự xuất hiện của các đối tượng có thể như hình bên.

Giải Tin học 9 trang 87 Kết nối tri thức, Cánh diều

(3) Chọn tệp một đối tượng trong ngăn lệnh Animation Pane và chọn Move Earlier (hoặc Move Later) trong nhóm lệnh Timing để chuyển thứ tự của đối tượng lên trên (hoặc xuống dưới). Trình chiếu và quan sát thứ tự xuất hiện của các đối tượng.

(4) Thực hiện nhiều lần thao tác tương tự để đặt lại thứ tự xuất hiện hợp lí của các đối tượng như sau: Tiêu đề trang, nội dung văn bản liệt kê trong khung chứa bên trái, nội dung văn bản liệt kê trong khung chứa bên phải. Trình chiếu và quan sát thứ tự xuất hiện của các đối tượng. Chỉnh sửa lại thứ tự, nếu cần.

(5) Cuối cùng lưu bài trình chiếu.

Lời giải:

Hãy thực hiện các thao tác đúng theo các bước mô tả trong đề bài.

Các bài giải sách bài tập Tin học lớp 9 (SBT Tin học 9) khác:

Xem thêm các loạt bài Để học tốt Tin học 9 hay khác:

bai-11-tao-cac-hieu-ung-dong.jsp

Giải bài tập lớp 9 sách mới các môn học