Vở bài tập Tin học lớp 5 Chân trời sáng tạo Bài 15: Thực hành tạo chương trình theo kịch bản

Với giải vở bài tập Tin học lớp 5 Bài 15: Thực hành tạo chương trình theo kịch bản sách Chân trời sáng tạo hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập về nhà trong VBT Tin học 5.

Câu 1 trang 64 Vở bài tập Tin học lớp 5: Hình 1 là một đoạn trong chương trình trò chơi Mèo hứng táo. Em hãy điền chú thích vào chỗ chấm cho phù hợp.

Gợi ý: Đặt biến Điểm bằng 0; Đếm ngược thời gian chơi; Khi nhảy chuột vào nút lệnh Go Vở bài tập Tin học lớp 5 Chân trời sáng tạo Bài 15: Thực hành tạo chương trình theo kịch bản thì trò chơi bắt đầu; Đặt biến Thời gian là 60.

Vở bài tập Tin học lớp 5 Chân trời sáng tạo Bài 15: Thực hành tạo chương trình theo kịch bản

Trả lời:

a) Khi nháy chuột vào nút lệnh Go Vở bài tập Tin học lớp 5 Chân trời sáng tạo Bài 15: Thực hành tạo chương trình theo kịch bản thì trò chơi bắt đầu;

b) Đặt biến Điểm bằng 0;

c) Đặt biến Thời gian là 60;

d) Đếm ngược thời gian chơi.

Câu 2 trang 65 Vở bài tập Tin học lớp 5: Hình 2 là đoạn chương trình điều khiển hoạt động của nhân vật Táo, tính điểm của người chơi trong chương trình trò chơi Mèo hứng táo. Em hãy điền chú thích vào chỗ chấm cho phù hợp.

Gợi ý: Táo xuất hiện tại vị trí ngẫu nhiên ở cạnh trên sân khấu; Táo rơi xuống một khoảng là 5; Lặp cho đến khi hết thời gian chơi; Nếu Táo chạm cạnh dưới của sân khấu thì xuất hiện trở lại ở vị trí ngẫu nhiên tại cạnh trên của sân khấu; Khi nháy chuột vào nút lệnh Go Vở bài tập Tin học lớp 5 Chân trời sáng tạo Bài 15: Thực hành tạo chương trình theo kịch bản thì nhân vật Táo bắt đầu hoạt động; Nếu Táo chạm Mèo thì Điểm tăng thêm 1 và xuất hiện trở lại ở vị trí ngẫu nhiên tại cạnh trên của sân khấu.

Vở bài tập Tin học lớp 5 Chân trời sáng tạo Bài 15: Thực hành tạo chương trình theo kịch bản

Trả lời:

a) Khi nháy chuột vào nút lệnh Go Vở bài tập Tin học lớp 5 Chân trời sáng tạo Bài 15: Thực hành tạo chương trình theo kịch bản thì nhân vật Táo bắt đầu hoạt động;

b) Táo xuất hiện tại vị trí ngẫu nhiên ở cạnh trên sân khấu;

c) Lặp cho đến khi hết thời gian chơi

d) Táo rơi xuống một khoảng là 5;

e) Nếu Táo chạm Mèo thì Điểm tăng thêm 1 và xuất hiện trở lại ở vị trí ngẫu nhiên tại cạnh trên của sân khấu;

g) Nếu Táo chạm cạnh dưới của sân khấu thì xuất hiện trở lại ở vị trí ngẫu nhiên tại cạnh trên của sân khấu.

Câu 3 trang 65 Vở bài tập Tin học lớp 5: Hình 3 là kịch bản trò chơi Chinh phục các vì sao. Hình 4 gồm các đoạn chương trình trò chơi Chinh phục các vì sao. Em ghép mỗi phần được đánh số trong kịch bản ở Hình 3 với đoạn chương trình tương ứng ở Hình 4.

Vở bài tập Tin học lớp 5 Chân trời sáng tạo Bài 15: Thực hành tạo chương trình theo kịch bản

Vở bài tập Tin học lớp 5 Chân trời sáng tạo Bài 15: Thực hành tạo chương trình theo kịch bản

Trả lời:

1 - d; 2 - a; 3 - c; 4 - b.

Tham khảo lời giải SGK Tin học lớp 5 hay khác:

Xem thêm các bài giải vở bài tập Tin học lớp 5 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Xem thêm các tài liệu học tốt lớp 5 hay khác:


Giải bài tập lớp 5 Chân trời sáng tạo khác