Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

Với giải vở bài tập Tin học lớp 4 Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc sách Cánh diều hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập về nhà trong vở bài tập Tin học lớp 4.

Câu hỏi 26 trang 61 Vở bài tập Tin học lớp 4: Em hãy điền vào chỗ trống (...):

1) Nhóm lệnh... có lệnh làm nhân vật xoay.

2) Nhóm lệnh... có lệnh làm nhân vật nhỏ đi.

Trả lời:

1) Chuyển động.                                     2) Hiển thị

1) Nhóm lệnh Chuyển động có lệnh làm nhân vật xoay.

2) Nhóm lệnh Hiển thị có lệnh làm nhân vật nhỏ đi.

Câu hỏi 27 trang 61 Vở bài tập Tin học lớp 4: Nhóm lệnh Hiển thị dùng để làm gì? Em có thể chọn nhiều đáp án.

1) Thay đổi vị trí nhân vật.

2) Thay đổi màu sắc ảnh phông nền.

3) Thay đổi kích thước nhân vật.

4) Thay đổi kích thuóc phông nền.

Trả lời:

Đáp án đúng là: 2), 3)

Nhóm lệnh Hiển thị dùng để thay đổi màu sắc ảnh phông nền, thay đổi kích thước nhân vật.

Câu hỏi 28 trang 61 Vở bài tập Tin học lớp 4: Em hãy ghép mỗi lệnh ở cột A và mô tả tương ứng ở cột B.

A

B

1) Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

a) Tăng kích thước nhân vật một lượng.

2) Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

b) Thay đổi màu một lượng.

3) Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

c) Đưa nhân vật về màu sắc ban đầu.

4) Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

d) Ðưa nhân vật về màu sắc, kích thước như ban đầu.

5) Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

e) Đưa nhân vật về kích thước ban đầu.

Trả lời:

A

B

1) Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

a) Tăng kích thước nhân vật một lượng.

2) Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

e) Đưa nhân vật về kích thước ban đầu.

3) Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

b) Thay đổi màu một lượng.

4) Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

c) Đưa nhân vật về màu sắc ban đầu.

5) Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

d) Ðưa nhân vật về màu sắc, kích thước như ban đầu.

Câu hỏi 29 trang 62 Vở bài tập Tin học lớp 4: Hưng muốn lập trình để khi gõ phím t thì nhân vật sẽ to lên, gõ phím n thì nhân vật sẽ nhỏ đi, gõ phím 0 thì nhân vật sẽ quay về kích thước ban đầu. Hãy chỉ cho Hưng những lệnh bị sai và cách sửa.

Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

Trả lời:

Để khi gõ phím t thì nhân vật sẽ to lên nên lệnh 2 cần thay -10 thành 10

Câu hỏi 30 trang 62 Vở bài tập Tin học lớp 4: Em hãy tạo chương trình để khi nháy chuột vào Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc nhân vật Mèo thực hiện lần lượt:

1. Tăng kích thước thêm 40.

2. Đặt hiệu ứng màu bằng 50.

3. Hiển thị bóng nói “bịến hình!” trong 2 giây.

4. Giảm kích thước đi -40.

5. Đặt hiêu ứng màu bằng 0.

6. Hiển thị bóng nói “tạm biệt!” trong 2 giây.

Trả lời:

Em có thể lập trình như sau:

Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

Tham khảo lời giải SGK Tin học lớp 4 hay khác:

Xem thêm các bài giải vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều hay, chi tiết khác: