Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

Với giải vở bài tập Tin học lớp 4 Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên sách Cánh diều hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập về nhà trong vở bài tập Tin học lớp 4.

Câu hỏi 6 trang 52 Vở bài tập Tin học lớp 4: Lệnh Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiênnằm trong nhóm lệnh nào?

A. Hiển thị.

B. Chuyển động.

C. Sự kiện.

D. Điều khiển.

Trả lời:

Đáp án đúng là: C

Lệnh Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên nằm trong nhóm Sự kiện.

Câu hỏi 7 trang 52 Vở bài tập Tin học lớp 4: Để lập trình Điều khiển khi có sự kiện gõ phím A trên bàn phím, em dùng lệnh nào?

A. Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

B. Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

C. Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

D. Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

Trả lời:

Đáp án đúng là: B

Để lập trình Điều khiển khi có sự kiện gõ phím A trên bàn phím, em dùng lệnh

Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

Câu hỏi 8 trang 53 Vở bài tập Tin học lớp 4: Em hãy sắp xếp thứ tự các lệnh để lập trình thực hiện: Khi gõ phím dấu cách, nhân vật sẽ hiển thị bóng nói "Xin chào!" trong 2 giây rồi di chuyển một đoạn dài 10 bước.

Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

Trả lời:

3) - 1) - 2)

Câu hỏi 9 trang 53 Vở bài tập Tin học lớp 4: Em có thể ghép lệnh nào đứng trước lệnh Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

A. Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

B. Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

C. Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

D. Không lệnh nào cả

Trả lời:

Đáp án đúng là: D

Không có lệnh nào đứng trước lệnh Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

Câu hỏi 10 trang 54 Vở bài tập Tin học lớp 4: Em hãy sắp xếp thứ tự các lệnh để lập trình thực hiện:

a) Khi gõ phím a, nhân vật hiển thị bóng nói “đi nhanh!” trong 2 giây rồi di chuyển một đoạn dài 100 bước.

b) Khi gõ phím b nhân vật hiển thị bóng nói “đi chậm!” trong 2 giây rồi di chuyển một đoạn dài 10 bước.

Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

Trả lời:

a) 1) - 4) - 5).

b) 2) -3) - 6).

Tham khảo lời giải SGK Tin học lớp 4 hay khác:

Xem thêm các bài giải vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều hay, chi tiết khác: