Trắc nghiệm Tin học 9 Cánh diều Bài 2 (có đáp án): Thực hành xác định bài toán và tìm thuật toán

Với 15 câu hỏi trắc nghiệm Tin học 9 Bài 2: Thực hành xác định bài toán và tìm thuật toán sách Cánh diều có đáp án và lời giải chi tiết đầy đủ các mức độ sẽ giúp học sinh lớp 9 ôn luyện trắc nghiệm Tin 9.

Câu trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn. Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 15. Mỗi câu hỏi thí sinh chỉ lựa chọn một phương án.

Câu 1: Input trong bài toán "Tạo hoạt hình bóng chuyển màu" là gì?

A. Màu sắc của quả bóng.

B. Số lượng quả bóng và vị trí ban đầu của chúng.

C. Hướng di chuyển của quả bóng đỏ.

D. Kích thước sân khấu lập trình.

Câu 2: Output trong bài toán "Tạo hoạt hình bóng chuyển màu" là gì?

A. Một sân khấu với bóng xanh và bóng đỏ.

B. Số lần bóng đỏ chạm bóng xanh.

C. Các bóng xanh chuyển thành bóng đỏ khi bị chạm.

D. Hoạt hình bóng đỏ di chuyển và đổi hướng, các bóng xanh chuyển màu khi chạm vào.

Câu 3: Thuật toán điều khiển bóng đỏ bắt đầu với bước nào?

A. Định hướng chuyển động ngẫu nhiên.

B. Xuất hiện ở vị trí ngẫu nhiên.

C. Di chuyển một đoạn 10 bước.

D. Kiểm tra xem phím "s" đã được nhấn chưa.

Câu 4: Điều kiện nào kết thúc vòng lặp điều khiển bóng đỏ?

A. Khi bóng đỏ chạm cạnh biên.

B. Khi bóng đỏ di chuyển hết 10 bước.

C. Khi phím "s" được nhấn.

D. Khi bóng đỏ chạm vào bóng xanh.

Câu 5: Bóng đỏ sẽ làm gì khi chạm cạnh biên?

A. Dừng di chuyển.

B. Đổi hướng và di chuyển tiếp.

C. Xóa bóng đỏ khỏi sân khấu.

D. Chuyển thành bóng xanh

Câu 6: Trong bài toán ban đầu, bóng xanh sẽ làm gì khi bóng đỏ chạm vào?

A. Đổi màu sang đỏ.

B. Biến mất khỏi sân khấu.

C. Bắt đầu di chuyển như bóng đỏ.

D. Không có hành động nào.

Câu 7: Cấu trúc thuật toán nào được sử dụng để kiểm tra xem bóng đỏ có chạm cạnh biên không?

A. Tuần tự.

B. Lặp.

C. Rẽ nhánh.

D. Không sử dụng cấu trúc nào.

Câu 8: Cách di chuyển của bóng đỏ được mô tả bằng cấu trúc nào?

A. Tuần tự.

B. Lặp.

C. Rẽ nhánh.

D. Lồng ghép nhiều cấu trúc.

Câu 9: Nếu thay đổi bài toán để bóng xanh di chuyển như bóng đỏ, thuật toán của bóng xanh sẽ cần bổ sung bước nào?

A. Kiểm tra va chạm với cạnh biên.

B. Chuyển màu khi chạm bóng đỏ.

C. Xóa bóng xanh khỏi sân khấu khi gặp bóng đỏ.

D. Tăng tốc độ di chuyển.

Câu 10: Khi bóng đỏ gặp bóng xanh, hành động nào xảy ra đầu tiên?

A. Bóng đỏ đổi hướng.

B. Bóng xanh chuyển màu đỏ.

C. Bóng đỏ tiếp tục di chuyển qua bóng xanh.

D. Bóng xanh đổi vị trí.

Câu 11: Nhân vật bóng đỏ bắt đầu chuyển động từ đâu?

A. Tâm sân khấu.

B. Một vị trí được chỉ định.

C. Một vị trí ngẫu nhiên.

D. Biên của sân khấu.

Câu 12: Điều gì xảy ra nếu bóng đỏ không chạm bóng xanh trong suốt hoạt hình?

A. Kết thúc ngay lập tức.

B. Bóng xanh tự động chuyển thành bóng đỏ.

C. Bóng đỏ tiếp tục di chuyển đến khi phím "s" được nhấn.

D. Bóng đỏ dừng lại ở cạnh biên.

Câu 13: Thuật toán cho bóng đỏ có bao nhiêu bước chính?

A. 2.

B. 3.

C. 4.

D. 5

Câu 14: Cấu trúc thuật toán nào được dùng để tạo vị trí xuất hiện ngẫu nhiên?

A. Tuần tự.

B. Rẽ nhánh.

C. Lặp.

D. Không cần cấu trúc thuật toán.

Câu 15: Nếu không nhấn phím "s", bóng đỏ sẽ:

A. Dừng lại ở một vị trí ngẫu nhiên.

B. Liên tục di chuyển đến khi gặp bóng xanh.

C. Tiếp tục di chuyển không ngừng trong sân khấu.

D. Dừng lại khi gặp biên.

Xem thêm câu hỏi trắc nghiệm Tin học lớp 9 Cánh diều có đáp án hay khác:

Xem thêm các tài liệu học tốt lớp 9 hay khác:


Giải bài tập lớp 9 Cánh diều khác