Lý thuyết Tin học 6 Cánh diều Bài 4: Cấu trúc lặp trong thuật toán

Với tóm tắt lý thuyết Tin học lớp 6 Bài 4: Cấu trúc lặp trong thuật toán hay nhất, ngắn gọn sách Cánh diều sẽ giúp học sinh nắm vững kiến thức trọng tâm, ôn luyện để học tốt Tin học 6.

BÀI 4. CẤU TRÚC LẶP TRONG THUẬT TOÁN

Lý thuyết Tin học 6 Bài 4: Cấu trúc lặp trong thuật toán

1. Vòng lặp

Khi có một (hay nhiều) thao tác được thực hiện lặp lại một số lần liên tiếp trong quá trình thực hiện thuật toán thì cần dùng cấu trúc lặp.

2. Biến đếm và thể hiện cấu trúc lặp khi biết trước số lần lặp

- Biến: đại lượng được đặt tên, dùng để lưu trữ giá trị và giá trị có thể thay đổi trong quá trình thực hiện thuật toán, chương trình.

- Khi biết số lần lặp, thể hiện cấu trúc lặp có dùng biến để đếm số lần lặp.

Lý thuyết Tin học 6 Bài 4: Cấu trúc lặp trong thuật toán

3. Thể hiện cấu trúc lặp khi không biết trước số lần lặp

- Khi không biết trước số lần lặp, thể hiện cấu trúc lặp có dùng điều kiện lặp.

Lý thuyết Tin học 6 Bài 4: Cấu trúc lặp trong thuật toán

- Cần xác định điều kiện thực hiện các thao tác trong vòng lặp hay còn gọi là điều kiện lặp.

Xem thêm tóm tắt lý thuyết Tin học lớp 6 Cánh diều hay, chi tiết khác:


Các loạt bài lớp 6 Cánh diều khác