Trắc nghiệm Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 16 (có đáp án): Chương trình của em

Với 15 câu hỏi trắc nghiệm Tin học lớp 4 Bài 16: Chương trình của em sách Kết nối tri thức có đáp án chi tiết đầy đủ các mức độ sẽ giúp học sinh ôn luyện trắc nghiệm Tin học 4.

Câu 1. Lệnh nào trong Scratch giúp nhân vật di chuyển về vị trí ban đầu (0,0)?

Trắc nghiệm Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 16 (có đáp án): Chương trình của em

Câu 2. Lệnh nào trong Scratch giúp em lập trình nhân vật thực hiện các hành động khi chạm vào cạnh?

Trắc nghiệm Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 16 (có đáp án): Chương trình của em

Câu 3. Lệnh nào có chức năng sau không thuộc nhóm lệnh Chuyển động?

A. Đợi 1 giây.

B. Chuyển hướng.

C. Đi đến x: 0 y: 0.

D. Xoay 90 độ.

Câu 4. Để nhân vật di chuyển mà không bị vượt qua biên giới của sân khấu, em cần sử dụng lệnh nào?

Trắc nghiệm Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 16 (có đáp án): Chương trình của em

Câu 5. Lệnh nào trong Scratch giúp nhân vật hiển thị một thông điệp?

Trắc nghiệm Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 16 (có đáp án): Chương trình của em

Câu 6. Lệnh nào trong Scratch giúp nhân vật thay đổi màu sắc khi chạm vào một đối tượng?

Trắc nghiệm Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 16 (có đáp án): Chương trình của em

Câu 7. Lệnh nào trong Scratch giúp em lập trình nhân vật làm việc theo chu kỳ?

Trắc nghiệm Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 16 (có đáp án): Chương trình của em

Câu 8. Lệnh nào giúp em điều chỉnh thời gian chờ giữa các hành động trong Scratch?

Trắc nghiệm Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 16 (có đáp án): Chương trình của em

Câu 9. Lệnh nào trong Scratch giúp nhân vật bắt đầu hành động khi cờ xanh được nhấn?

Trắc nghiệm Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 16 (có đáp án): Chương trình của em

Câu 10. Lệnh nào trong Scratch giúp em thay đổi vị trí của nhân vật?

Trắc nghiệm Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 16 (có đáp án): Chương trình của em

Câu 11. Lệnh nào trong Scratch giúp nhân vật nói một thông điệp?

Trắc nghiệm Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 16 (có đáp án): Chương trình của em

Câu 12. Để nhân vật làm một hành động liên tục, em nên sử dụng lệnh nào?

Trắc nghiệm Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 16 (có đáp án): Chương trình của em

Câu 13. Lệnh Khi bấm cờ xanh trong Scratch có tác dụng gì?

A. Bắt đầu chương trình khi người dùng nhấn vào cờ xanh

B. Dừng chương trình ngay lập tức

C. Lặp lại một hành động vô hạn

D. Di chuyển nhân vật đến vị trí ngẫu nhiên

Câu 14. Trong Scratch, khối Trắc nghiệm Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 16 (có đáp án): Chương trình của em có tác dụng gì?

A. Thực hiện một hành động một lần duy nhất

B. Thực hiện một hành động vô hạn

C. Thực hiện một hành động nhiều lần, số lần xác định trước

D. Chạy tất cả các hành động trong chương trình

Câu 15. Lệnh Trắc nghiệm Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 16 (có đáp án): Chương trình của em trong Scratch có tác dụng gì đối với nhân vật?

A. Xoay nhân vật 15 độ theo chiều kim đồng hồ.

B. Xoay nhân vật 15 độ theo chiều ngược kim đồng hồ.

C. Xoay nhân vật 15 độ theo chiều ngang.

D. Làm nhân vật đứng yên và thay đổi diện mạo.

Xem thêm câu hỏi trắc nghiệm Tin học lớp 4 Kết nối tri thức có đáp án hay khác:

Xem thêm các tài liệu học tốt lớp 4 hay khác: