Tin học lớp 4 trang 61 Cánh diều

Lời giải bài tập Tin học lớp 4 trang 61 trong Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên Toán 4 Cánh diều hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh làm bài tập Tin học lớp 4.

Luyện tập 1 trang 61 SGK Tin học lớp 4: Em có thể ghép lệnh Tin học lớp 4 trang 61 Cánh diều trước lệnh Tin học lớp 4 trang 61 Cánh diều được không

Trả lời:

Không thể ghép lệnh Tin học lớp 4 trang 61 Cánh diều trước lệnh Tin học lớp 4 trang 61 Cánh diều

Luyện tập 2 trang 61 SGK Tin học lớp 4: Em hãy cho biết kết quả sau khi thực hiện hai chương trình A và B giống và khác nhau như thế nào?

Tin học lớp 4 trang 61 Cánh diều

Trả lời:

Giống nhau: sử dụng các câu lệnh giống nhau.

Khác nhau:

- Hình A: câu lệnh hiển thị trước câu lệnh chuyển động, hiển thị bóng nói Xin chào trong 2 giây, sau đó nhân vật mèo sẽ di chuyển về phía trước 10 bước.

- Hình B: câu lệnh chuyển động trước câu lệnh hiển thị, nhân vật mèo sẽ di chuyển về phía trước 10 bước, sau đó xuất hiện bóng nói Xin chào trong 2 giây.

Vận dụng trang 61 SGK Tin học lớp 4: Em hãy tạo chương trình để khi nháy chuột vào Tin học lớp 4 trang 61 Cánh diều, nhân vật mèo hiển thị lần lượt hai bóng nói giới thiệu: tên, sở thích của em.

Trả lời:

Em kéo thả các lệnh như hình vào vùng lập trình thì khi bấm vào Tin học lớp 4 trang 61 Cánh diều, nhân vật mèo sẽ nói Tên em là Lan trong 2 giây và nói Em thích học lập trình Scratch trong 2 giây.

Tin học lớp 4 trang 61 Cánh diều

Xem thêm lời giải bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Xem thêm các tài liệu học tốt lớp 4 hay khác: