Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi
Với lời giải bài tập Tin học lớp 4 Bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi sách Cánh diều hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng trả lời câu hỏi và làm bài tập Tin học lớp 4.
Tin học lớp 4 trang 62 Khởi động
Khởi động trang 62 SGK Tin học lớp 4: Vùng Sân khấu của một chương trình ở Hình 1 có khác gì so với Vùng sân khấu khi vừa kích hoạt môi trường lập trình Scratch?
Hình 1. Vùng Sân khấu của một chương trình
Trả lời:
Vùng Sân khấu của một chương trình ở Hình 1 có phông nền khác với vùng sân khấu khi vừa kích hoạt môi trường lập trình scratch. Vùng sân khấu ở hình 1 là một bãi biển, vùng sân khấu khi vừa kích hoạt môi trường lập trình scratch có phông nền màu trắng.
1. Thêm, đổi phông nền
Tin học lớp 4 trang 62 Hoạt động 1
Hoạt động 1 trang 62 SGK Tin học lớp 4: Em hãy thực hiện lần lượt các bước ở Hình 2 để thêm phông nền Beach Malibu, sau đó đổi tên Beach Malibu thành biển.
Tương tự, em hãy thêm phông nền Arctic và đổi tên Arictic thành Bắc cực. Khi nháy chuột vào từng ảnh phông ảnh nền Biển, Bắc cực, em quan sát phông nền trên vùng sân khấu thay đổi như thế nào?
Hình 2. Ví dụ về các bước thêm, đổi phông nền
Trả lời:
Phông nền vùng sân khấu từ màu trắng thành phông nền Biển, sau đó sang phông Bắc cực.
2. Tạo chương trình địa điểm yêu thích
Tin học lớp 4 trang 63 Hoạt động 2
Hoạt động 2 trang 63 SGK Tin học lớp 4: Để tạo chương trình Địa điểm yêu thích, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau:
Bước 1: Tìm hiểu yêu cầu (Hình 3).
Hình 3. Yêu cầu của chương trình Địa điểm yêu thích
Bước 2: Tìm hiểu kịch bản (Hình 4).
Hình 4. Một kịch bản của nhân vật Mèo
Bước 3: Thêm phông nền Biển, Bắc cực như ở Hoạt động 1.
Bước 4: Lập trình cho nhân vật mèo theo hướng dẫn ở Hình 5.
Hình 5. Hướng dẫn lập trình cho nhân vật Mèo
Em hãy chạy thử chương trình bằng cách nháy chuột vào và kiểm tra xem chương trình có thực hiện đúng kịch bản như ở Hình 4 không.
Trả lời:
Chương trình có thực hiện đúng kịch bản.
Tin học lớp 4 trang 63 Luyện tập 1
Luyện tập 1 trang 63 SGK Tin học lớp 4: Ở màn hình môi trường lập trình scratch, vùng nào dùng để thêm phông nền?
Trả lời:
Ở màn hình môi trường lập trình scratch, vùng phông nền dùng để thêm phông nền.
Tin học lớp 4 trang 63 Luyện tập 2
Luyện tập 2 trang 63 SGK Tin học lớp 4: Để đổi phông nền ở vùng Sân khấu sang phông nền có tên là Biển rồi hiển thị bóng nói "Tớ thích biển nhất!", em phải chọn và ghép theo thứ tự các lệnh nào?
Trả lời:
Các lệnh và thứ tự ghép như hình sau:
Tin học lớp 4 trang 63 Vận dụng
Vận dụng trang 63 SGK Tin học lớp 4: Em hãy tạo một chương trình mà khi nháy chuột vào , nhân vật mèo sẽ hiển thị bóng nói giới thiệu hai hoạt động thể thao với phông nền minh họa.
Trả lời:
Em kéo thả các lệnh như chương trình sau:
Xem thêm lời giải bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Tin học lớp 4 Bài 5. Tạo chương trình có nhân vật chuyển động
Tin học lớp 4 Bài 6. Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc
Tin học lớp 4 Bài 7. Thực hành tạo chương trình của em (Bài tập theo nhóm)
Xem thêm các tài liệu học tốt lớp 4 hay khác:
- Giải sgk Tin học lớp 4 Cánh diều
- Giải Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều
- Giải lớp 4 Cánh diều (các môn học)
- Giải lớp 4 Kết nối tri thức (các môn học)
- Giải lớp 4 Chân trời sáng tạo (các môn học)
- Giáo án lớp 4 (các môn học)
- Bài tập cuối tuần lớp 4 Toán, Tiếng Việt (có đáp án)
- Đề thi lớp 4 (các môn học)
- Giải sgk Tiếng Việt lớp 4 - Cánh diều
- Giải Vở bài tập Tiếng Việt lớp 4 - Cánh diều
- Giải sgk Toán lớp 4 - Cánh diều
- Giải Vở bài tập Toán lớp 4 - Cánh diều
- Giải Tiếng Anh lớp 4 Global Success
- Giải sgk Tiếng Anh lớp 4 Smart Start
- Giải sgk Tiếng Anh lớp 4 Family and Friends
- Giải sgk Tiếng Anh lớp 4 Wonderful World
- Giải sgk Tiếng Anh lớp 4 Explore Our World
- Giải sgk Đạo đức lớp 4 - Cánh diều
- Giải sgk Khoa học lớp 4 - Cánh diều
- Giải sgk Lịch Sử và Địa Lí lớp 4 - Cánh diều
- Giải sgk Hoạt động trải nghiệm lớp 4 - Cánh diều
- Giải sgk Tin học lớp 4 - Cánh diều
- Giải sgk Công nghệ lớp 4 - Cánh diều