Tin học 6 VNEN Bài 5: Các thiết bị vào/ra
Câu 1 (Trang 24 - Tin học 6 VNEN): Thực hiện các thao tác sau để làm quen với bàn phím.
Em hãy thực hiện lại phép toán (4 +5)*2 = 18 bằng cách sử dụng phần mềm Calculator như đã làm ở bài trước nhưng lần này nhập thông tin bằng cách gõ bàn phím thay vì nháy chuột. Hãy thực hiện các thao tác sau đây:
B1 - Khởi động phần mềm Calculator.
B2 - Bật đèn Num Lock.
B3 - Gõ các phím bên cụm phím số: 4 + 5 * 2 Enter
B4 - Quan sát kết quả
Câu 2 (Trang 25 - Tin học 6 VNEN): Nhận diện các thiết bị vào/ra cơ bản của máy tính.
Các mệnh đề sau mô tả chức năng của những thiết bị nào trong hình vẽ? Hãy chia sẻ và so sánh kết quả với các nhóm khác.
Trả lời:
+ Thiết bị vào: a, b.
+ Thiết bị ra: c, d, e, f
+ Thiết bị giúp người dùng gõ chữ cái vào số: a
+ Thiết bị giúp người dùng nháy các nút lệnh để điều khiển máy tính: b
+ Thiết bị hiển thị các bức ảnh hay một đoạn phim: e
+ Thiết bị giúp người dùng nghe nhạc, xem phim mà không ảnh hưởng tới những người xung quanh: f
+ Thiết bị giúp người dùng nghe được các bản nhạc hay âm thanh khác: c, f
Câu 3 (Trang 25 - Tin học 6 VNEN): Để củng cố lại kiến thức về các bộ phận của máy tính và các thiết bị vào/ra, em hãy ghép những mục tương ứng ở ba cột sao cho phù hợp. Hãy chia sẻ và so sánh kết quả với các nhóm khác.
Trả lời:
+ 1 - d - B
+ 2 - a - C
+ 3 - m - L
+ 4 - b - D
+ 5 - c - A
+ 6 - i - K
+ 7 - h - F
+ 8 - e - G
+ 9 - g - E
+ 10 - f - H
+ 11 - k - M
+ 12 - l - I
Câu hỏi (Trang 27 - Tin học 6 VNEN): Theo em trong hai loại chuột không dây và có dây, loại nào được sử dụng ưa chuộng hơn.
Trả lời:
+ Chuột không dây được sử dụng ưa chuộng hơn.
+ Vì chuột không dây có tính linh động có thể dùng được ở vị trí cách xa máy tính mà chuột có dây phải dây dài mới làm được gây khó khăn trong quá trình di chuyển.
Câu hỏi (Trang 27 - Tin học 6 VNEN): Người dùng chạm lên màn hình cảm ứng điện thoại smartphone để nhập số điện thoại cần gọi, sau đó màn hình sẽ hiển thị thông tin về cuộc gọi. Vậy theo em màn hình cảm ứng của điện thoại là thiết bị vào hay ra?
Trả lời:
+ Màn hình cảm ứng là thiết bị vào.
Xem thêm các bài Giải bài tập Tin học lớp 6 chương trình VNEN hay khác:
- Bài thực hành 1: Sử dụng chuột
- Bài thực hành 2: Sử dụng chuột
- Bài 6: Tập gõ bàn phím
- Bài thực hành 3: Làm quen với luyện gõ bàn phím
- Bài thực hành 4: Luyện gõ bàn phím trình độ trung bình
- Giải sgk Tiếng Anh 6 Global Success
- Giải sgk Tiếng Anh 6 Friends plus
- Giải sgk Tiếng Anh 6 Smart World
- Giải sgk Tiếng Anh 6 Explore English
- Lớp 6 - Kết nối tri thức
- Soạn Văn 6 (hay nhất) - KNTT
- Soạn Văn 6 (ngắn nhất) - KNTT
- Giải sgk Toán 6 - KNTT
- Giải sgk Khoa học tự nhiên 6 - KNTT
- Giải sgk Lịch Sử 6 - KNTT
- Giải sgk Địa Lí 6 - KNTT
- Giải sgk Giáo dục công dân 6 - KNTT
- Giải sgk Hoạt động trải nghiệm 6 - KNTT
- Giải sgk Tin học 6 - KNTT
- Giải sgk Công nghệ 6 - KNTT
- Giải sgk Âm nhạc 6 - KNTT
- Lớp 6 - Chân trời sáng tạo
- Soạn Văn 6 (hay nhất) - CTST
- Soạn Văn 6 (ngắn nhất) - CTST
- Giải sgk Toán 6 - CTST
- Giải sgk Khoa học tự nhiên 6 - CTST
- Giải sgk Lịch Sử 6 - CTST
- Giải sgk Địa Lí 6 - CTST
- Giải sgk Giáo dục công dân 6 - CTST
- Giải sgk Công nghệ 6 - CTST
- Giải sgk Hoạt động trải nghiệm 6 - CTST
- Giải sgk Âm nhạc 6 - CTST
- Lớp 6 - Cánh diều
- Soạn Văn 6 Cánh diều (hay nhất)
- Soạn Văn 6 Cánh diều (ngắn nhất)
- Giải sgk Toán 6 - Cánh diều
- Giải sgk Khoa học tự nhiên 6 - Cánh diều
- Giải sgk Lịch Sử 6 - Cánh diều
- Giải sgk Địa Lí 6 - Cánh diều
- Giải sgk Giáo dục công dân 6 - Cánh diều
- Giải sgk Hoạt động trải nghiệm 6 - Cánh diều
- Giải sgk Tin học 6 - Cánh diều
- Giải sgk Công nghệ 6 - Cánh diều
- Giải sgk Âm nhạc 6 - Cánh diều