Giải Tin học 10 trang 68 Kết nối tri thức
Với Giải Tin học 10 trang 68 trong Bài 12: Phần mềm thiết kế đồ hoạ Tin học lớp 10 Kết nối tri thức hay nhất, ngắn gọn sẽ giúp học sinh dễ dàng trả lời các câu hỏi & làm bài tập Tin 10 trang 68.
Luyện tập 1 trang 68 Tin học 10: Sau khi vẽ một hình tròn trong Inkscape. Ta thực hiện liên tục các thao tác sau:
Nháy công cụ trên hộp công cụ, nháy chuột lên hình trong, nháy chuột con lần lượt các màu trên bảng màu, giữ phím Shift và nháy chuột vào màu trên bảng màu.
Em hãy xác định xem kết quả hình tròn sẽ có màu sắc như thế nào
Lời giải:
- Nháy chuột con lần lượt các bảng màu trên bảng màu, ta chọn được màu tô là
- Giữ phím Shift và nháy chuột vào màu trên bảng màu, ta chọn màu vẽ là
Vậy hình tròn tô màu và có viền là màu .
Luyện tập 2 trang 68 Tin học 10: Để thay một ngôi sao thành một khối lập phương. Em sẽ tìm công cụ ở thanh công cụ nào?
A. Bảng màu B. Thanh điều khiển thuộc tính
C. Hộp công cụ D. Hộp thoại lệnh
Lời giải:
Đáp án C
Trong hộp công cụ có sẵn một số công cụ như hình sau:
Vận dụng 1 trang 68 Tin học 10: Hãy vẽ quốc kì các nước: Thái Lan, Lào, Myanmar và Anh.
Lời giải:
Có nhiều cách vẽ, có thể tham khảo cách vẽ sau:
- Cờ Thái Lan:
Vẽ hình chữ nhật lớn tỉ lệ 2 : 3, vẽ thêm 3 hình chữ nhật trên nó có cùng chiều dài nhưng chiều rộng lần lượt bằng chiều rộng của hình chữ nhật lớn, sau đó tiến hành chọn màu cho phù hợp với từng hình
- Cờ Lào:
Vẽ hình chữ nhật lớn tỉ lệ 2 : 3, vẽ thêm 3 hình chữ nhật trên nó có cùng chiều dài nhưng chiều rộng lần lượt bằng chiều rộng của hình chữ nhật lớn, sau đó tiến hành chọn màu cho phù hợp với từng hình.
Vẽ hình tròn có đường kính gần bằng chiều rộng hình chữ nhật ở giữa, tô màu cho hình tròn. Sau đó đưa hình chữ nhật lớn xuống lớp dưới và đưa hình tròn lên trên.
- Cờ Myanmar:
Vẽ hình chữ nhật tỉ lệ 2 : 3, vẽ thêm 3 hình chữ nhật trên nó có cùng chiều dài nhưng chiều rộng bằng nhau và bằng chiều rộng của hình chữ nhật lớn, sau đó tiến hành chọn màu cho phù hợp với từng hình.
Vẽ ngôi sao, tô màu cho nó. Sau đó đưa hình chữ nhật lớn xuống lớp dưới và đưa ngôi sao lên trên.
- Cờ Anh:
Vẽ hình chữ nhật lớn tỉ lệ 2 : 3, tô màu nền.
Vẽ 1 hình chữ nhật nhỏ nằm ngang có chiều dài bằng chiều dài và chiều rộng bằng chiều rộng của hình chữ nhật lớn và vẽ 1 hình chữ nhật nhỏ đứng thẳng có chiều dài bằng chiều rộng và chiều rộng bằng chiều rộng của hình chữ nhật lớn, tạo hai đường chéo của hình chữ nhật lớn. Sau đó, vẽ các hình nhỏ hơn trong các hình vừa vẽ, tiến hành tô màu cho chúng. Chú ý kích thước hình vẽ nhỏ hơn nhằm tạo viền trắng quanh chúng.
Vận dụng 2 trang 68 Tin học 10: Hãy vẽ các hình sau bằng các hình cơ bản.
Lời giải:
Có nhiều cách vẽ, có thể tham khảo cách vẽ sau:
1. Hình 1:
- Vẽ hình chữ nhật lớn, hai hình chữ nhật con đặt hai bên cạnh, hình vuông ở dưới hình chữ nhật to (như hình vẽ mẫu), tiến hành chọn màu tô và màu vẽ cho các hình này
- Vẽ 4 hình chữ nhật con đặt ở các vị trí thích hợp, chọn màu đen cho chúng
- Vẽ hai hình tam giác đặt 2 bên cạnh trên của hình chữ nhật lớn, chỉnh nét vẽ đứt, rồi tô màu cho chúng.
- Vẽ thêm hai hình tròn nhỏ màu đen để làm mắt, vẽ hình chữ nhật nhỏ màu đỏ và các nét vẽ để hoàn thiện mặt.
2. Hình 2:
- Vẽ các hình cơ bản cho các bộ phận, lần lượt từ thân trước, đầu, thân sau, 2 chân mặt trước, tai, đôi mắt, mũi và sừng.
- Tiến hành tô màu theo hình vẽ mẫu.
Lời giải bài tập Tin học lớp 10 Bài 12: Phần mềm thiết kế đồ hoạ Kết nối tri thức hay khác:
Xem thêm lời giải bài tập Tin học lớp 10 Kết nối tri thức hay, ngắn gọn khác:
- Sổ lò xo Art of Nature Thiên Long màu xinh xỉu
- Biti's ra mẫu mới xinh lắm
- Tsubaki 199k/3 chai
- L'Oreal mua 1 tặng 3
- Soạn văn lớp 10 (hay nhất) - KNTT
- Giải Toán lớp 10 - KNTT
- Giải Tiếng Anh lớp 10 - KNTT
- Giải Vật lí lớp 10 - KNTT
- Giải Giáo dục Kinh tế và Pháp luật lớp 10 - KNTT
- Giải Sinh học lớp 10 - KNTT
- Giải Địa lí lớp 10 - KNTT
- Giải Lịch sử lớp 10 - KNTT
- Giải Công nghệ lớp 10 - KNTT
- Giải Hoạt động trải nghiệm lớp 10 - KNTT
- Giải Giáo dục quốc phòng lớp 10 - KNTT
- Giải Tin học lớp 10 - KNTT