Vẽ đường thẳng sử dụng HTML5 Canvas



Các phương thức

Sau đây là các phương thức để vẽ các đường trên canvas:

STTPhương thức và Miêu tả
1

beginPath()

Phương thức này phục hồi lại đường hiện tại.

2

moveTo(x, y)

Phương thức này tạo một subpath (đường phụ) mới với điểm đã cho.

3

closePath()

Phương thức này đánh dấu subpath hiện tại khi bị đóng, và bắt đầu một subpath mới với một điểm giống với điểm ban đầu và điểm cuối của subpath mới kết thúc.

4

fill()

Phương thức này fill subpath với phong cách fill hiện tại

5

stroke()

Phương thức này stroke subpath bởi phong cách stroke hiện tại.

6

lineTo(x, y)

Thêm các điểm tới subpath mà được miêu tả bởi chu vi vòng tròn được miêu tả bởi các tham số, bắt đầu tại góc bắt đầu đã cho và kết thúc tại góc kết thúc đã cho, theo hướng đã cho, được thêm tới đường đó, được kết nối tới điểm trước bởi một đường thẳng.

Ví dụ

Sau đây là ví dụ sử dụng các Phương thức trên để vẽ một hình.







   


Ví dụ trên sẽ vẽ một hình sau:

Canvas Lines

Các thuộc tính đường thẳng

Có một số thuộc tính mà cho phép chúng ta tạo phong cách cho các đường thẳng:

STTThuộc tính và Miêu tả
1

lineWidth [ = value ]

Thuộc tính này trả về độ rộng đường hiện tại và có thể được thiết lập, để thay đổi độ rộng đường.

2

lineCap [ = value ]

Thuộc tính này trả về phong cách cap của đường hiện tại và có thể được thiết lập để thay đổi phong cách cap của đường. Các style có thể là: butt, round, và square

3

lineJoin [ = value ]

Thuộc tính này trả về phong cách join của đường hiện tại và có thể được thiết lập, để thay đổi phong cách join này. Các style có thể là: bevel, round, và miter.

4

miterLimit [ = value ]

Thuộc tính này trả về tỉ lệ giới hạn miter hiện tại và có thể được thiết lập, để thay đổi tỉ lệ này (miter limit ratio)

Ví dụ

Sau đây là ví dụ sử dụng thuộc tính lineWidth để vẽ các đường thẳng có độ rộng khác nhau:







   


Ví dụ trên sẽ vẽ các hình sau:

Canvas Line Width

canvas_trong_html5.jsp