Vẽ đường cong Bezier sử dụng HTML5 Canvas



Có các phương thức sau để vẽ đường cong Bezier trên canvas:

STTPhương thức và Miêu tả
1

beginPath()

Phương thức này đặt lại đường hiện tại

2

moveTo(x, y)

Phương thức này tạo một đường mới với điểm đã cho.

3

closePath()

Phương thức này đánh dấu subpath hiện tại đã đóng, và bắt đầu một subpath mới với cùng một điểm như là điểm bắt đầu và kết thúc của đường mới đóng.

4

fill()

Phương thức này fill các đường với phong cách fill hiện tại

5

stroke()

Phương thức này stroke các đường với phong cách stroke hiện tại

6

bezierCurveTo(cp1x, cp1y, cp2x, cp2y, x, y)

Phương thức này thêm điểm đã cho tới đường hiện tại, được kết nối tới đường trước bởi một đường thẳng

Các tham số x và y trong phương thức bezierCurveTo() là các tọa độ của điểm cuối. cp1x và cp1y là các tọa độ của điểm điều khiển đầu tiên; cp2x và cp2y là tọa độ của điểm điều khiển thứ hai.

Ví dụ

Sau đây là ví dụ sử dụng các phương thức trên để vẽ đường cong Bezier:







   


Ví dụ trên sẽ vẽ hình sau:

Canvas Bezier

canvas_trong_html5.jsp