Lý thuyết Tin học 7 Bài 10 Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh diều

Tóm tắt lý thuyết Tin học 7 Bài 10 Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh diều hay, ngắn gọn giúp học sinh lớp 7 nắm vững kiến thức trọng tâm, ôn tập để học tốt Tin 7 Bài 10.

Xem thêm tóm tắt lý thuyết Tin học 7 cả ba sách hay khác:




Lưu trữ: Tóm tắt lý thuyết Tin học 7 Bài 10: Luyện gõ phím nhanh bằng TYPING MASTER (sách cũ)

• Nội dung chính

- Sử dụng phần mềm để tự luyện gõ mười ngón

- Luyện gõ bàn phím thông qua bài học và trò chơi

1. Giới thiệu phần mềm

   - Typing Master là phần mềm dùng để luyện gõ phím nhanh thông qua các bài học, bài kiểm tra và các trò chơi hấp dẫn.

   - Mục đích: luyện gõ phím nhanh bằng 10 ngón.

   - Sau khi khơi động, nhập tên và ấn Enter, màn hình làm việc sẽ có dạng

Lý thuyết Tin học 7 Bài 10 Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh diều

2. Thực hiện các bài luyện gõ phím bằng 10 ngón tay

   - Trên màn hình làm việc chọn Studying

   - Chọn Start Now

   - Bao gồm 2 phần luyện tập: phần cơ bản( Touch Typing Course) và phần nâng cao( Speed Building Course)

Lý thuyết Tin học 7 Bài 10 Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh diều

   - Phần cơ bản gồm 12 bài, mỗi bài thực hiện trong 15 – 25 phút, giúp luyện các kỹ năng cơ bản

   - Phần nâng cao gồm 6 bài, mỗi bài thực hiện trong 15 – 25 phút, giúp luyện tốc độ gõ phím

   - Dưới đây là màn hình luyện gõ phím trong bài 1.2 của phần luyện gõ phím cơ bản

Lý thuyết Tin học 7 Bài 10 Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh diều

3. Luyện gõ phím nhanh bằng trò chơi

- Trên màn hình làm việc chọn Games để lựa chọn các trò chơi luyện gõ phím

- Typing Master bao gồm 4 trò chơi giúp rèn luyện kĩ năng gõ bàn phím nhanh và chính xác.

- Chọn Start để bắt đầu trò chơi mong muốn, trong đó:

   + Bubbles: trò chơi bong bóng

   + Wordtris: trò chơi gõ từ nhanh

   + Clouds: trò chơi đám mây

   + ABC: trò chơi bảng chữ cái

Lý thuyết Tin học 7 Bài 10 Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh diều

a. Trò chơi Bubbles( bong bóng)

- Trên màn hình trò chơi xuất hiện các bong bóng nổi từ dưới lên trên và mỗi bong bóng mang trong mình 1 chữ cái.

- Cách chơi:

   + Gõ chữ cái trong các bong bóng

   + Nếu gõ đúng bong bóng biến mất

   + Nếu gõ sai, bong bóng sẽ bị tính là bỏ qua, mỗi người chỉ được bỏ qua nhiều nhất 6 bong bóng, nếu nhiều hơn chương trình sẽ dừng lại.

   + Sử dụng nút Shift trên bàn phím kết hợp với các chữ cái để gõ chữ hoa.

Lý thuyết Tin học 7 Bài 10 Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh diều

b. Trò chơi ABC( bảng chữ cái)

- Một dãy chữ cái xuất hiện theo 1 vòng tròn, cần gõ chính xác các chữ cái trên vòng tròn này theo đúng thứ tự

Lý thuyết Tin học 7 Bài 10 Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh diều

c. Trò chơi Clouds( đám mây)

   - Trên màn hình xuất hiện các đám mây và chúng chuyển động từ phải sang trái.

   - Có một đám mây được đóng khung.

   - Nếu xuất hiện chữ tại đám mây đó em có nhiệm vụ gõ đúng theo từ vừa xuất hiện.

   - Nếu gõ đúng đám mây sẽ biến mất.

   - Dùng phím Space hoặc phím Enter để chuyển sang đám mây tiếp theo.

   - Muốn quay lại đám mây đã đi qua thì nhấn phím Backspace.

   - Chỉ được phép bỏ qua nhiều nhất là 6 từ. Nếu hơn 6 từ thì kết thúc trò chơi.

Lý thuyết Tin học 7 Bài 10 Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh diều

d. trò chơi Wordtris( gõ từ nhanh)

   - Có một khung hình chữ U chỉ cho phép chứa 6 thanh chữ. Các thanh chữ sẽ lần lượt xuất hiện tại trung tâm màn hình và trôi dần xuống khung chữ U.

   - Khi thanh chữ xuất hiện, em cần gõ nhanh và chính xác dòng chữ trên thanh và nhấn phím Space để gõ tiếp từ khác.

Lý thuyết Tin học 7 Bài 10 Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh diều

4. Luyện gõ qua bài kiểm tra kỹ năng gõ

   - Trên màn hình làm việc, trọn Typing Test để làm bài kiểm tra kĩ năng gõ.

   - B1: Chọn loại văn bản trong danh sách Test Text

   - B2: chọn thời gian làm bài

   - B3: chọn Start Test để bắt đầu.

Lý thuyết Tin học 7 Bài 10 Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh diều

Lý thuyết Tin học 7 Bài 10 Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh diều

   - Sau khi hết thời gian, chương trình sẽ đưa ra thống kê để người dùng đánh giá khả năng của mình.

Lý thuyết Tin học 7 Bài 10 Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh diều

Lời giải bài tập lớp 7 sách mới:

ly-thuyet-trac-nghiem-tin-hoc-7.jsp

Giải bài tập lớp 7 sách mới các môn học