Top 100 Đề thi Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo (có đáp án)

Tuyển chọn 100 Đề thi Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo Học kì 1, Học kì 2 năm 2024 mới nhất có đáp án và lời giải chi tiết, cực sát đề thi chính thức gồm đề thi giữa kì, đề thi học kì giúp học sinh lớp 4 ôn luyện và đạt điểm cao trong các bài thi Tin học lớp 4.

Xem thử Đề thi GK1 Tin học lớp 4 Xem thử Đề thi CK1 Tin học lớp 4 Xem thử Đề thi GK2 Tin học lớp 4 Xem thử Đề thi CK2 Tin học lớp 4

Chỉ từ 80k mua trọn bộ đề thi Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo bản word có lời giải chi tiết, trình bày đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa:

Đề thi Tin học lớp 4 Giữa kì 1 Chân trời sáng tạo

Đề thi Tin học lớp 4 Học kì 1 Chân trời sáng tạo

Đề thi Tin học lớp 4 Giữa kì 2 Chân trời sáng tạo

Đề thi Tin học lớp 4 Học kì 2 Chân trời sáng tạo

Xem thêm Đề thi Tin học lớp 4 cả ba sách:

Phòng Giáo dục và Đào tạo .....

Trường Tiểu học .....

Đề thi Giữa kì 1 Tin học lớp 4

(Bộ sách: Chân trời sáng tạo)

Thời gian làm bài: .... phút

Phần I. Trắc nghiệm (4 điểm)

Câu 1. Đâu không phải là phần cứng máy tính?

A. Chuột.

B. Phần mềm trình chiếu.

C. Bàn phím.

D. Màn hình.

Câu 2. Chuẩn bị gõ phím thì 10 ngón tay đặt ở những phím nào?

A. A S D F và J K L ;

B. A S D F E R U

C. J K L ; , X Q

D. A S D F G H

Câu 3. Có mấy dạng thông tin thường gặp?

A. 1

B. 2

C. 3

D. 4

Câu 4. Tên nào sau đây là tên của máy tìm kiếm

A. Google.

B. Word.

C. Windows Explorer.

D. Excel.

Câu 5. Mối quan hệ giữa phần cứng và phần mềm là gì?

A. Nếu không có phần cứng thì phần mềm không hoạt động được vì phần mềm được lưu trữ trong phần cứng.

B. Không có phần cứng thì không có môi trường để phần mềm hoạt động.

C. Phần cứng và phần mềm không có mối quan hệ gì cả.

D. A và B đúng.

Câu 6. Lợi ích của việc gõ 10 ngón là gì?

A. Không có lợi gì so với gõ bằng 2 ngón.

B. Gõ nhẹ nhàng hơn.

C. Tiết kiệm công sức.

D. Tốc độ gõ nhanh hơn, gõ chính xác hơn, luyện tác phong làm việc chuyên nghiệp với máy tính.

Câu 7. Văn bản chứa các loại thông tin văn bản, hình ảnh, âm thanh, video và siêu liên kết gọi là gì?

A. Văn bản.

B. Siêu văn bản.

C. Trang web siêu liên kết.

D. Cả ba đáp án trên đều sai.

Câu 8. Sắp xếp các bước theo đúng thứ tự để tìm kiếm thông tin.

a) Truy cập vào máy tìm kiếm.

b) Gõ từ khóa vào ô tìm kiếm.

c) Xác định từ khóa.

d) Nháy chuột vào một siêu liên kết để mở trang web xem thông tin chi tiết.

A. a – b – c – d.

B. d – c – b – a.

C. c – a – b – d.

D. c – b – a – d.

Phần II. Tự luận (6 điểm)

Câu 1: (2 điểm) Em hãy nêu một số thao tác không đúng gây lỗi cho máy tính.

Câu 2: (1.5 điểm) Hãy ghép mỗi loại thông tin ở cột bên trái với đặc đểm tương ứng ở cột bên phải cho phù hợp.

Loại thông tin trên trang web

 

Đặc điểm nhận biết

1. Video

 

a. Có thể nhìn thấy

2. Hình ảnh

 

b. Khi di chuyển con trỏ chuột vào đó, con trỏ chuột sẽ chuyển thành dạng

3. Văn bản

 

c. Có thể đọc được.

4. Siêu liên kết

 

d. Có thể nghe được

5. Âm thanh

 

e. Có thể bao gồm cả thông tin dạng hình ảnh, âm thanh và chữ.

Câu 3. (2.5 điểm) Cho tình huống sau: Thứ 6 tuần này là sinh nhật mẹ Minh, minh muốn làm bánh sinh nhật tặng cho mẹ, nhưng Minh lại không biết làm bánh sinh nhật. Vậy em hãy cho Minh biết từ khoá ở đây là gì, để Minh tìm kiếm thông tin trên Internet.

……………. Hết …………….

Phòng Giáo dục và Đào tạo .....

Trường Tiểu học .....

Đề thi Học kì 1 Tin học lớp 4

(Bộ sách: Chân trời sáng tạo)

Thời gian làm bài: .... phút

Phần I. Trắc nghiệm (4 điểm)

Câu 1. Việc nào sau đây là sử dụng máy tính đúng cách?

A. Đặt máy tính ở nơi thoáng mát, khô ráo, sạch sẽ.

B. Để cặp sách hoặc các đồ vật khác lên trên bàn phím.

C. Sử dụng bút bi để viết lên bề mặt màn hình điện thoại thông minh.

D. Truy cập tùy tiện vào bất kì trang thông tin nào trên Internet.

Câu 2. Các kí tự z x c v b n m , . / thuộc hàng phím nào?

A. Hàng phím trên.

B. Hàng phím dưới.

C. Hàng phím chứa dấu cách.

D. Hàng phím cơ sở.

Câu 3. Khi sử dụng lại các thông tin trên mạng cần lưu ý đến vấn đề là:

A. Các từ khóa liên quan đến thông tin cần tìm.

B. Các từ khóa liên quan đến trang web.

C. Địa chỉ của trang web.

D. Bản quyền.

Câu 4. Kết quả của việc tìm kiếm bằng máy tìm kiếm là:

A. danh sách tên tác giả các bài viết có chứa từ khóa tìm kiếm.

B. danh sách các liên kết trỏ đến trang web có chứa từ khóa tìm kiếm.

C. danh sách trang chủ của các website có liên quan.

D. nội dung của một trang web có chứa từ khóa tìm kiếm.

Câu 5. Khi em sao chép, di chuyển tệp và thư mục của người khác có thể dẫn đến hậu quả gì?

A. Không dẫn đến hậu quả gì cả.

B. Làm mất thông tin.

C. Làm đảo lộn trật tự và gây khó khăn cho người sử dụng khác.

D. A và B đúng.

Câu 6. Quyền của tổ chức, cá nhân đối với tác phẩm do mình sáng tạo ra hoặc sở hữu được gọi là:

A. Bản quyền.

B. Quyền sở hữu.

C. Quyền tác giả.

D. Quyền tài sản.

Câu 7. Chọn câu gõ đúng quy tắc gõ văn bản trong Word.

A. Buổi sáng, chim hót véo von.

B. Buổi sáng , chim hót véo von.

C. Buổi sáng,chim hót véo von.

D. Buổi sáng ,chim hót véo von

Câu 8. Hình ảnh được chèn vào trong văn bản với mục đích gì?

A. Minh họa cho nội dung văn bản.

B. Làm cho văn bản sinh động và hấp dẫn hơn.

C. Làm cho nội dung văn bản có thể dễ hiểu hơn.

D. Tất cả ý trên.

Phần II. Tự luận (6 điểm)

Câu 1: (2 điểm) Em quan sát hình ảnh và cho biết ngón tay nào phụ trách phím nào của hàng phím trên.

Đề thi Học kì 1 Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo có đáp án (3 đề + ma trận)

Câu 2: (2,0 điểm) Em hãy nêu một số tác hại khi truy cập vào trang web không phù hợp với lứa tuổi của mình.

Câu 3. (2 điểm) Với kiểu gõ Telex, điền phím cần gõ để được kí tự, dấu thanh cần gõ trong các bảng dưới đây.

Bảng 1. Gõ kí tự có dấu

Kí tự cần gõ

â

đ

ê

ô

ơ

ư

ă

Phím cần gõ

 

 

 

 

 

 

 

Bảng 2. Gõ dấu thanh

Dấu thanh cần gõ

Dấu sắc

Dấu huyền

Dấu hỏi

Dấu ngã

Dấu nặng

Phím cần gõ

 

 

 

 

 

………………. Hết ……………….

Phòng Giáo dục và Đào tạo .....

Trường Tiểu học .....

Đề thi Giữa kì 2 Tin học lớp 4

(Bộ sách: Chân trời sáng tạo)

Thời gian làm bài: .... phút

Phần I. Trắc nghiệm (4 điểm)

Câu 1. Bài trình chiếu là tập hợp:

A. Các trang chiếu.

B. Các trang văn bản.

C. Hình ảnh.

D. Âm thanh.

Câu 2. Phương án nào sau đây là tên của phần mềm trình chiếu?

A. Microsoft Word.

B. Microsoft Excel.

C. Microsoft PowerPoint.

D. Microsoft Edge.

Câu 3. Định dạng nào phù hợp khi tạo bài trình chiếu?

A. Tiêu đề kiểu chữ thường, nội dung kiểu chữ đậm.

B. Tiêu đề kiểu chữ đậm, nội dung kiểu chữ thường.

C. Tiêu đề kiểu chữ đậm, nội dung kiểu chữ đậm.

D. Tiêu đề kiểu chữ thường, nội dung kiểu chữ thường.

Câu 4. Phát biểu nào sau đây là sai?

A. Mỗi trang chiếu có thể có nhiều kiểu hiệu ứng chuyển trang.

B. Trong một bài trình chiếu có thể có nhiều hiệu ứng chuyển trang khác nhau.

C. Hiệu ứng chuyển trang giúp cho bài thuyết trình sinh động và hấp dẫn hơn.

D. Cả A, B và C đều sai.

Câu 5. Những video, ảnh, hoạt hình, âm thanh..... trên máy tính và mạng Internet là gì?

A. Công cụ xử lý thông tin

B. Công cụ đa phương tiện

C. Công cụ chia sẻ

D. Công cụ truyền tải thông tin

Câu 6. Đâu là những công cụ đa phương tiện trên máy tính và mạng Internet?

A. Video.

B. Ảnh.

C. Hoạt hình.

D. Cả ba đáp án trên đều đúng.

Câu 7. Theo em, để gõ nhanh và chính xác thì cần làm gì?

A. Luyện tập thường xuyên.

B. Tăng tốc độ gõ.

C. Nhìn vào bàn phím.

D. Mỗi ngón tay chỉ gõ một số phím nhất định.

Câu 8. Đâu là những phần mềm luyện gõ bàn phím?

A. Rapid Typing.

B. Typing Master.

C. Kiran’s Typing Tutor.

D. Tất cả các đáp án trên.

Phần II. Tự luận (6 điểm)

Câu 1: (1.5 điểm) Trong bảng, em hãy ghép nút lệnh ở cột bên trái với chức năng tương ứng ở cột bên phải.

Nút lệnh

Chức năng

1. 4 Đề thi Giữa kì 2 Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo (có đáp án + ma trận)

a. Thay đổi kích cỡ chữ

2. 4 Đề thi Giữa kì 2 Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo (có đáp án + ma trận)

b. Định dạng phông chữ

3. 4 Đề thi Giữa kì 2 Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo (có đáp án + ma trận)

c. Định dạng kiểu cữ

4. 4 Đề thi Giữa kì 2 Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo (có đáp án + ma trận)

d. Thay đổi màu chữ

Câu 2: (2.5 điểm) Thực hiện tìm kiếm thông tin để trả lời các câu hỏi sau:

a. Ngày sinh của Lê Thái Tổ là bao nhiêu?

b. Khởi nghĩa Lam Sơn phát động từ năm nào?

Câu 3. (2.0 điểm) (2.0 điểm) Thực hành luyện gõ 10 ngón trên phần mềm Rapid Typing 5 với Beginner – Basic Lesson 1 – 9.

Phòng Giáo dục và Đào tạo .....

Trường Tiểu học .....

Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4

(Bộ sách: Chân trời sáng tạo)

Thời gian làm bài: .... phút

Phần I. Trắc nghiệm (4 điểm)

Câu 1. Scratch được sử dụng để làm gì?

A. Lập trình.

B. Nấu ăn.

C. Chơi cờ vua

D. Đọc truyện.

Câu 2. Khối lệnh nào trong Scratch được sử dụng để thực hiện các hành động như di chuyển và quay nhân vật?

A. Khối lệnh Motion.

B. Khối lệnh Looks.

C. Khối lệnh Sound.

D. Khối lệnh Control.

Câu 3. Trong Scratch, làm thế nào để bắt đầu chương trình của bạn chạy từ đầu?

A. Nhấn vào một nút bắt đầu.

B. Kéo một khối lệnh Bắt đầu vào khu vực lập trình.

C. Gõ "Bắt đầu" vào ô lệnh.

D. Nhấn vào một nhân vật.

Câu 4. Nhìn vào hình trên, hình bên phải có bao nhiêu cạnh?

3 Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo (có đáp án + ma trận)

A. 3

B. 4

C. 5

D. 6

Câu 5. Khối nào sẽ thay đổi "Kiểu xoay" của sprite trong dự án?

A. 3 Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo (có đáp án + ma trận)

B. 3 Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo (có đáp án + ma trận)

C. 3 Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo (có đáp án + ma trận)

D. 3 Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo (có đáp án + ma trận)

Câu 6. Khi sprite được nhấp, con mèo sẽ di chuyển từ (0,0) đến vị trí ngẫu nhiên. Điều nào sau đây có thể làm chậm tốc độ của nó?

3 Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo (có đáp án + ma trận)

A. Tăng kích thước của mèo.

B. Thêm nhiều khối tập lệnh hơn để tăng trọng lượng của nó.

C. "Chờ 0,2 giây" nên được thay thế bằng "Chờ 0,3 giây".

D. Đặt vị trí ban đầu thành (100, 100).

Câu 7. Hoa muốn con mèo bắt đầu ở giữa sân khấu, sau đó di chuyển qua sân khấu và phát triển. Nó hoạt động lần đầu tiên Hoa nhấp vào cờ xanh - nhưng không phải khi Hoa nhấp lại! Điều gì đang xảy ra?

A. Tăng lặp lại 3 để lặp lại 5 hoặc 10.

B. Lướt đến ... nên được thay thế Đi đến.

C. Thay đổi kích thước bằng ... để thay đổi kích thước 20.

D. Khối tập lệnh sau khi... nên được đặt trong một vòng lặp "Mãi mãi".

Câu 8. Đây là kịch bản của mái chèo, kịch bản làm gì?

3 Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo (có đáp án + ma trận)

A. Mái chèo sẽ di chuyển xung quanh sân khấu

B. Tọa độ x của mái chèo bằng x tọa độ của quả bóng.

C. Tọa độ x của mái chèo bằng x tọa độ của chuột.

D. Mái chèo sẽ di chuyển xung quanh quả bóng.

Phần II. Tự luận (6 điểm)

Câu 1: (1.5 điểm) Điền vị trí được đánh số với tên khu vực tương ứng trong hình 1.

3 Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo (có đáp án + ma trận)

Vị trí ………… Khu vực thanh menu.

Vị trí …………. Khu vực nhân vật.

Vị trí ………… Khu vực thanh điều khiển.

Vị trí …………. Khu vực phông nền.

Vị trí …………. Khu vực cửa sổ lệnh.

Vị trí …………. Khu vực sân khấu.

Câu 2: (1.5 điểm) Sắp xếp các việc dưới đây theo thứ tự để tạo và chạy chương trình Scratch kể chuyện

1. Thực hiện lặp lại các việc sau đây đối với mỗi lời kể

Kéo thả câu lệnh trong nhóm lệnh Hiển thị, ghép nối với lệnh đã có trong khu vực chương trình

Nhập lời kể vào ô

Nhập thời gian hiển thị lời kể vào ô 2

2. Kéo thả câu lệnh trong nhóm lệnh Sự kiện vào khu vực chương trình

3. Nháy chuột vào nút lệnh cờ xanh(go) để chạy chương trình.

4. Kích hoạt phần mềm Scratch.

Câu 3. (3 điểm) Em hãy tạo chương trình điều khiển robot di chuyển.

……………. Hết …………….

Tham khảo đề thi Tin học lớp 4 bộ sách khác có đáp án hay khác:

Xem thêm đề thi lớp 4 Chân trời sáng tạo có đáp án hay khác:


Đề thi, giáo án lớp 4 các môn học