Em hãy chuyển kịch bản ở Hình 1 sang thành dạng mô tả thuật toán để có thể điều khiển.
Khởi động trang 82 Tin học 8: Em hãy chuyển kịch bản ở Hình 1 sang thành dạng mô tả thuật toán để có thể điều khiển nhân vật Mèo bằng chương trình Scratch.
Trả lời:
Mô tả thuật toán
Bước 1. Đặt nhân vật Mèo đứng bên trái căn phòng
Bước 2. Nhân vật Mèo kêu: “Grừ, Grừ… lạnh quá!”
Bước 3. Nhân vật Mèo kêu: “Lò sưởi ở đâu nhỉ?”
Bước 4. Nhân vật Mèo chạy một đoạn (10 bước)
Bước 5. Nhân vật Mèo kêu: “Không có cái nào!”
Lời giải bài tập Tin học 8 Bài 1: Thể hiện cấu trúc tuần tự trong chương trình hay khác:
Xem thêm lời giải bài tập Tin học 8 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Xem thêm các tài liệu học tốt lớp 8 hay khác:
- Giải sgk Tin học 8 Cánh diều
- Giải SBT Tin học 8 Cánh diều
- Giải lớp 8 Cánh diều (các môn học)
- Giải lớp 8 Kết nối tri thức (các môn học)
- Giải lớp 8 Chân trời sáng tạo (các môn học)
Giải bài tập lớp 8 Cánh diều khác
- Soạn văn 8 Cánh diều (hay nhất)
- Soạn văn 8 Cánh diều (ngắn nhất)
- Giải sgk Toán 8 - Cánh diều
- Giải Tiếng Anh 8 Global Success
- Giải sgk Tiếng Anh 8 Smart World
- Giải sgk Tiếng Anh 8 Friends plus
- Giải sgk Khoa học tự nhiên 8 - Cánh diều
- Giải sgk Lịch Sử 8 - Cánh diều
- Giải sgk Địa Lí 8 - Cánh diều
- Giải sgk Giáo dục công dân 8 - Cánh diều
- Giải sgk Tin học 8 - Cánh diều
- Giải sgk Công nghệ 8 - Cánh diều
- Giải sgk Hoạt động trải nghiệm 8 - Cánh diều
- Giải sgk Âm nhạc 8 - Cánh diều