Lý thuyết Tin học 6 Kết nối tri thức Bài 16: Các cấu trúc điều khiển- Kết nối tri thức

Với tóm tắt lý thuyết Tin học lớp 6 Bài 16: Các cấu trúc điều khiển hay nhất, ngắn gọn sách Kết nối tri thức sẽ giúp học sinh nắm vững kiến thức trọng tâm, ôn luyện để học tốt Tin học 6.

1. Cấu trúc tuần tự, cấu trúc rẽ nhánh

Lý thuyết Tin học 6 Bài 16: Các cấu trúc điều khiển| Kết nối tri thức

a. Cấu trúc tuần tự

Cấu trúc tuần tự thực hiện lần lượt các lệnh theo trình tự từ bắt đầu đến kết thúc.

Lý thuyết Tin học 6 Bài 16: Các cấu trúc điều khiển| Kết nối tri thức

b. Cấu trúc dạng rẽ nhánh

- Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu: Nếu Điều kiện đúng thì thực hiện Lệnh.

Lý thuyết Tin học 6 Bài 16: Các cấu trúc điều khiển| Kết nối tri thức

- Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ: Nếu Điều kiện đúng thì thực hiện Lệnh 1, nếu sai thì thực hiện Lệnh 2.

Lý thuyết Tin học 6 Bài 16: Các cấu trúc điều khiển| Kết nối tri thức

2. Cấu trúc lặp

Lý thuyết Tin học 6 Bài 16: Các cấu trúc điều khiển| Kết nối tri thức

- Cấu trúc lặp dùng để mô tả các bước của thuật toán được thực hiện lặp lại nhiều lần.

- Trong cấu trúc lặp, bao giờ cũng có bước kiểm tra điều kiện kết thúc quá trình lặp.

-  Ba cấu trúc tuần tự, rẽ nhánh và lặp là đủ để mô tả mọi thuật toán.

Xem thêm tóm tắt lý thuyết Tin học lớp 6 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:


Các loạt bài lớp 6 Kết nối tri thức khác