Bạn Hoa muốn nhân vật Mèo Scratch ở chính giữa sân khấu rồi dịch chuyển
Câu F29 trang 60 SBT Tin học 8: Bạn Hoa muốn nhân vật Mèo Scratch ở chính giữa sân khấu, rồi dịch chuyển sang phía bên phải sân khấu và lớn lên. Tuy nhiên, chương trình chỉ thể hiện dúng như vậy khi chạy lần đầu tiên, đến khi Hoa nháy chuột vào lá cở xanh lần thứ hai, thì chương trình không chạy như mong muốn nữa? Em hãy thử tìm nguyên nhân và sửa lỗi cho bạn Hoa.
Lời giải:
Sau lần chạy thứ nhất, nhân vật Mèo ở vị trí bên phải sân khấu (150;0), do vậy khi chạy chương trình lần thứ hai thì nhân vật Mèo từ vị trí (150) chuyển về vị trí (40; 0), tức là không còn di chuyển theo chiều sang bên phải sân khấu như kịch bản quy định. Sửa lỗi này chỉ cần đặt lại vị trí cho nhân vật Mèo ở đầu chương trình. Cũng nên đặt kích thước cho nhân vật Mèo để tránh trường hợp qua nhiều lần chạy chương trình thì nhân vật Mèo ở kích thước quá lớn, chiếm hết màn hình.
Lời giải sách bài tập Tin học 8 Bài 6: Thực hành tìm và sửa lỗi hay khác:
Xem thêm các bài giải sách bài tập Tin học lớp 8 Cánh diều hay, chi tiết khác:
SBT Tin học 8 Bài 4: Thể hiện cấu trúc rẽ nhánh trong chương trình
SBT Tin học 8 Bài 5: Thể hiện cấu trúc lặp trong chương trình
Xem thêm các tài liệu học tốt lớp 8 hay khác:
- Giải sgk Tin học 8 Cánh diều
- Giải SBT Tin học 8 Cánh diều
- Giải lớp 8 Cánh diều (các môn học)
- Giải lớp 8 Kết nối tri thức (các môn học)
- Giải lớp 8 Chân trời sáng tạo (các môn học)
- Soạn văn 8 Cánh diều (hay nhất)
- Soạn văn 8 Cánh diều (ngắn nhất)
- Giải sgk Toán 8 - Cánh diều
- Giải Tiếng Anh 8 Global Success
- Giải sgk Tiếng Anh 8 Smart World
- Giải sgk Tiếng Anh 8 Friends plus
- Giải sgk Khoa học tự nhiên 8 - Cánh diều
- Giải sgk Lịch Sử 8 - Cánh diều
- Giải sgk Địa Lí 8 - Cánh diều
- Giải sgk Giáo dục công dân 8 - Cánh diều
- Giải sgk Tin học 8 - Cánh diều
- Giải sgk Công nghệ 8 - Cánh diều
- Giải sgk Hoạt động trải nghiệm 8 - Cánh diều
- Giải sgk Âm nhạc 8 - Cánh diều