Để tiếp tục việc tạo trò chơi Dino ở Bài F19 em hãy tạo chương trình điều khiển
Câu F25 trang 59 SBT Tin học 8: Để tiếp tục việc tạo trò chơi Dino ở Bài F19, em hãy tạo chương trình điều khiển nhân vật cây xương rồng chạy ngược chiều khủng long và mỗi khi gặp rìa bên trái. Lưu ý rằng, mỗi khi xương rồng chạm vào khủng long thì xương rồng cần phát tin hiện chữ “Game Over” vì khi đó trò chơi bị dừng lại
Lời giải:
Catus chạy liên tục và việc kiểm tra xem sự kiện chạm khủng long không cũng cần diễn ra liên tục. Nếu chạm khủng long thì trò chơi dừng lại, có thể dùng một đối tượng khác thể hiện dòng chữ “Game Over”. Nhân vật này lúc đầu trò chơi được ẩn đi, khi có tin nhắn từ catus thì nhân vật này được hiện lên trên màn hình.
Lời giải sách bài tập Tin học 8 Bài 5: Thể hiện cấu trúc lặp trong chương trình hay khác:
Xem thêm các bài giải sách bài tập Tin học lớp 8 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Xem thêm các tài liệu học tốt lớp 8 hay khác:
- Giải sgk Tin học 8 Cánh diều
- Giải SBT Tin học 8 Cánh diều
- Giải lớp 8 Cánh diều (các môn học)
- Giải lớp 8 Kết nối tri thức (các môn học)
- Giải lớp 8 Chân trời sáng tạo (các môn học)
- Soạn văn 8 Cánh diều (hay nhất)
- Soạn văn 8 Cánh diều (ngắn nhất)
- Giải sgk Toán 8 - Cánh diều
- Giải Tiếng Anh 8 Global Success
- Giải sgk Tiếng Anh 8 Smart World
- Giải sgk Tiếng Anh 8 Friends plus
- Giải sgk Khoa học tự nhiên 8 - Cánh diều
- Giải sgk Lịch Sử 8 - Cánh diều
- Giải sgk Địa Lí 8 - Cánh diều
- Giải sgk Giáo dục công dân 8 - Cánh diều
- Giải sgk Tin học 8 - Cánh diều
- Giải sgk Công nghệ 8 - Cánh diều
- Giải sgk Hoạt động trải nghiệm 8 - Cánh diều
- Giải sgk Âm nhạc 8 - Cánh diều