T3 trang 28 SBT Tin học 4

T3 trang 28 SBT Tin học 4: Vẽ biểu tượng Âm Dương theo mẫu dưới đây (tệp Tonghop03.bmp).

Lời giải:

- Hướng dẫn: Để vẽ được chính xác, em nhìn dãy hình vẽ để thấy quá trình vẽ các hình vẽ phụ, vẽ hình chính, xoá bỏ hình phụ và tô màu.

• Trước hết vẽ một hình vuông, rồi vẽ các đường chéo (hai hình trên cùng, phía trái).

• Vẽ tiếp các đường vẽ phụ để xác định các điểm 1, 2, 3.

• Đặt con trỏ chuột tại vị trí 1, vẽ đường tròn lớn màu đỏ. Thả chuột khi đường tròn tiếp xúc với 4 cạnh hình vuông.

• Đặt con trỏ chuột tại vị trí 2 và 3, vẽ hai đường tròn nhỏ, một hình màu đỏ, một hình màu xanh. Nhận xét ba đường tròn tiếp xúc nhau.

• Xoá các đường vẽ phụ

• Cuối cùng, tô màu.

- Kết quả:

T3 trang 28 SBT Tin học 4 | Giải sách bài tập Tin học 4 hay nhất tại VietJack

Các bài giải sách bài tập Tin học lớp 4 (SBT Tin học 4) khác:

bai-6-thuc-hanh-tong-hop.jsp

Giải bài tập lớp 4 sách mới các môn học